Bệnh Khác

chào bác sĩrn1.con trai e được 15 tháng, nặng 11.5kg, cao 80cm nhưng hiện tại cháu rất biếng ăn thậm chí đến mấy tuần nay cháu không ăn cháo,hoặc mì cháu không bạo nuốt nên ko ăn được cơm, e cũng thay đổi món cho cháu liên tục song đều thất bại. Hiện tại cháu chỉ uống sữa nhưng cũng rất ít, ngày 2 lần, mỗi lần cũng chỉ 60ml là nhiều và bú mẹ vào các buổi sáng, trưa và tối, đêm, buổi chiều cháu cũng chỉ ăn nửa hộp sữa chua thôi, hiện tại thì sữa mẹ cũng còn tàm tạm nhưng vì cháu lười ăn nên em vẫn phải cố gắng ăn thêm để có sữa cho con bú, mặc dù mẹ bị lên cân kha khá. Em rất lo lắng vì con chẳng ăn gì, mấy hôm nay trông cháu cũng tọp hẳn đi, lần trước cũng có lần cháu ko ăn 3 tuần liền nhưng cứ đà này chắc em stress mất. Có người khuyên em nên cai sữa để bé đói thì sẽ ăn cháo hoặc cơm nhưng em vẫn thương con vì cai sữa sớm mà mẹ thì vẫn có sữa cho con bú, sợ là cai sữa thì cháu sẽ gầy đi nhanh quá. Xin Bác sĩ cho em một lời khuyênrn2. Hôm trước em có hỏi và được các bác sĩ trả lời về bộ phần sinh dục của con em vì dương vật của cháu rất ngắn, theo em quan sát thì phần mu của cháu rất đầy, phải chăng vì vậy mà dương vật của cháu bị tụt vào trong, liệu sau này khi lớn lên , cơ thể thay đổi thì dương vật có đẩy ra ngoài không?rnCảm ơn bác sĩ nhiều

huyền thương

(2013/09/24 17:34)

Chào bạn,
\n Để khắc phục tình trạng biếng ăn. Thức ăn cần chứa đủ và cân bằng 4 nhóm thực phẩm tinh bột, chất đạm, chất béo, rau xanh. Thực đơn nên đa dạng hóa, nhiều món, tránh ăn lâu ngày hoặc ăn nhiều các thức ăn béo, ngọt, dầu, mỡ. Ngoài ra, cần phối hợp ăn uống hợp lý, cân bằng về tỷ lệ các chất dinh dưỡng như rau với thịt, chất thô với tinh, đặc với lỏng. cách pha chế, nấu nướng cũng cần chú ý đến màu sắc, mùi vị, hình dáng của thực phẩm, để kích thích vị giác của bé. Bạn cũng cần lưu ý việc trẻ thiếu các vi chất như Sắt, Kẽm và Lysine (thường gặp ở trẻ suy dinh dưỡng) cũng là nguyên nhân gây biếng ăn. Mẹ nên chọn những thức ăn hay thực phẩm dinh dưỡng bổ sung các chất này.\n "Nguyên tắc" cơ bản dành cho cha mẹ trong quá trình trị biếng ăn cho con là không ép trẻ ăn nếu trẻ không muốn. Nếu trẻ thích ăn một số món cố định, bạn cứ nấu cho trẻ ăn. Ví dụ bé thích thịt gà, có thể chế biến thành nhiều món, và kết hợp đa dạng với một số loại thực phẩm phụ, rau củ...Chỉ cần bữa ăn vẫn đầy đủ các nhóm chất là được. Sau đó mới bổ sung thêm từ từ các món mới vào bữa ăn để trẻ làm quen dần, dễ chấp nhận hơn.\n Kích thích thèm ăn ở trẻ với những vi chất có ích\n Cách để giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn là bổ sung những vi chất bị thiếu hụt thích hợp. Các vi chất như Kẽm, Vitamin nhóm B, Lysine... có khả năng kích thích sự thèm ăn ở trẻ, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Bạn nên cho bé uống các loại sữa có công thức dinh dưỡng đặc thù dành cho trẻ biếng ăn, đã được nhà sản xuất nghiên cứu và sản xuất theo mức khuyến nghị cho phép. Đó cũng là cách cung cấp được cho trẻ đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết, giúp khắc phục chứng biếng ăn, đồng thời hỗ trợ phát triển chiều cao và cân nặng tốt hơn.
\n Tình trạng dương vật của con bạn bị lún vào thì phải xác định được chính xác là bị lún dương vật hay hẹp bao quy đầu, vì 2 trường hợp này rất dễ bị nhầm với nhau, nếu bị hẹp bao quy đầu thì phẫu thuật cắt bao quy đầu, nhưng với tình trạng lún dương vật thì phẫu thuật cũng không đạt tành công, hiện tại có phương pháp Cố định cân Dartos vào cân dương vật đạt kết quả rất cao, thời điểm tốt nhất là từ 2-3 tuổi do đó bạn nên đưa con tới bệnh viện nhi đồng để khám và điều trị sớm.
\nChúc con bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan