Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ!rnEm năm nay 28 tuổi, cho em hỏi vấn đề về thụ thai ạ.rnNgày đầu tiên có kinh của em là mồng 1, ngày hết là ngày mồng 4. Vậy mồng 4 em và chồng quan hệ thì có thụ thai được không ạ? Đến ngày thứ 13 trong tháng thì em thấy ở cơ quan sinh dục có xuất hiện dịch nhầy nhìn giống lòng trắng trứng gà. Xin bác sĩ cho biết đó có phải là hiện tượng rụng trứng hay không? Và khi em quan hệ ở mồng 4 như vậy thì có thể thụ thai được không? Em cảm ơn.

Phi Khanh

(2013/09/24 07:27)

Chào bạn,
Chìa khóa để dễ dàng thụ thai nhất phụ thuộc vào chu kỳ dụng trứng, vì vậy bạn cần nắm rõ thời điểm này trong mỗi chu kỳ nếu muốn sớm có "tin vui". Việc theo dõi chu kỳ rụng trứng không quá khó khăn đối với những người có chu kỳ đều đặn 28 ngày, nhưng với những người có chu kỳ bấp bênh, bạn nên chú ý đến những dấu hiệu sức khỏe để xác định thời điểm trứng rụng. Tới thời kỳ trứng rụng, chất nhầy âm đạo trở nên nhiều hơn, chứa nhiều nước giống như lòng trắng trứng gà, ngực căng, đau, nhiệt độ cơ thể tăng, ham muốn "chuyện ấy" mãnh liệt hơn.
Vợ chồng bạn quan hệ ngay sau khi hết kinh thì tỷ lệ thụ thai là rất thấp, vì theo chu kỳ kinh nguyệt bình thường thì vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh tiếp theo trứng mới rụng. Nhưng cũng có trường hợp nhất là quan hệ tình dục sau một thời gian dài xa nhau do vợ hoặc chồng đi công tác hoặc cũng có khi do phấn khích quá trong lúc sinh hoạt tình dục mà trứng cũng có thể rụng bất thường, và có thể thụ thai. Bạn có thể thử bằng que test thử sau 14 ngày kể từ ngày quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai.

Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan