Da Liễu

Chào bác sĩ, con năm nay 20 tuổi, da đầu con bắt đầu rụng tóc khoảng 2 năm nay, ban đâu thí rụng ít, dân sau đó rụng nhiều lên, con có đi khám da liễu ở bác sĩ tư thì bảo rụng tóc do da dầu, có cho thuốc uống và thoa, khoảng 2 tháng con thấy không có thay đổi gì, sau đó con đi bệnh viện da liễu ở HCM, chỉ nhìn da đầu con rồi hỏi rụng lâu chưa, sau đó có cho thuốc uống nhưng vẫn không có dấu hiệu thay đổi. Sau đó con có đi thử máu, bác sĩ bảo có thể con bị gan, cho con uống thuốc và đi xét nghiệm máu lần 2, bảo ko có vấn đề gì. Con gội đầu 2 ngày 1 lần, ko sử dụng dầu xả.rnCứ lâu lâu, da đầu con xuất hiện vảy trắng trắng như gàu, lúc thì có, lúc ko ạ.rnCàng ngày tóc càng rụng nhiều và thấy da đầu, con rất mặc cảm. rnCon cũng đã thử nhiều cách như sd dầu dừa, nước bưởi, foltene,...cũng ko khả quan.rnBác sĩ có thể tư vấn cho con biêt tình trạng con đang bị là gì? Và nên chữa trị như thế nào ko ạ?rnCon cám ơn bác sĩ.

thái thị ngọc hải

(2013/09/18 14:29)

Chào bạn!
Bạn bị rụng tóc khu trú ở 1 mảng hay là rụng rải rác. Nếu rụng ở 1 mảng có bờ gọn thì có thể là rụng tóc do nấm. dùng thuốc kháng nấm như ketoconazol, xịt minoxidil kích thích mọc tóc.
Còn nếu rụng rải rác không tập trung tại 1 vùng nào thì có thể do rất nhiều lý do: có thể do dầu gội (bạn hay bị rụng tóc và bị gầu thì nên thay đổi dầu gội đi).
Thứ hai có thể là do khí huyết kém, khí huyết kém cũng làm ảnh hưởng tới việc rụng tóc. bạn có thể cải thiện bằng việc uống các thuốc bổ khí huyết như hà thủ ô...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan