Bệnh Khác

Chào BS! Cháu bị đau cổ, cổ hơi sưng to, có biểu hiện bệnh tim: đau ngực hồi hộp, người gầy: nam, 30 tuổi cao 1m68 nặng 52kg (cân nặng ổn định từ năm 20 tuổi). Tiền sử gia đình có mẹ bị Bazedow. Cho cháu hỏi: Liệu cháu có bị biếu cổ không? Khám những gì? Làm những xét nghiệm nào để biết mình bị biếu cổ hay không?Nếu cháu bị thì chữa trị thế nào? có nguy hiểm không? sinh hoạt hàng ngày nên điều chỉnh như thế nào? (ăn uống, sinh hoạt, luyện tập). Cháu xin cảm ơn!

Hồng Lĩnh

(2013/09/12 03:19)

Chào bạn,
\nVới tình trạng của bạn hiện nay nên đến bệnh viện để khám tìm ra nguyên nhân chính xác, Bệnh basedow không phải là bệnh di truyền, do đó bạn cũng không nên quá lo lắng. Tuy nhiên cũng không loại trừ việc bạn cũng bị bệnh này. \n Việc xác định chẩn đoán cần có sự thăm khám của các bác sĩ chuyên khoa Nội tiết và Phẫu thuật Lồng ngực Tim mạch. Ngoài việc khám lâm sàng, cần phải làm thêm một số xét nghiệm chuyên biệt, trong đó quan trọng nhất là các xét nghiệm định lượng hormone tuyến giáp: T3, T4 & TSH. Trong một số trường hợp gặp khó khăn trong chẩn đoán, cần làm thêm xét nghiệm xạ hình và xạ ký tuyến giáp với iode đồng vị phóng xạ.
Tùy theo mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp: nhẹ thì dùng thuốc, chỉ định phẫu thuật khi:
\n1. Những bệnh nhân đã được điều trị bằng thuốc ít nhất 3-6 tháng, nhưng nếu ngừng điều trị bệnh sẽ tái phát, tình trạng cường giáp tuy ổn định nhưng bướu giáp không nhỏ lại, thậm chí còn to ra thêm.
2. Bệnh Basedow với bướu giáp to, có các biểu hiện chèn ép gây khó thở hoặc ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ của bệnh nhân.
3. Bệnh nhân có bướu giáp thòng, không bị dị ứng hay phản ứng với các loại thuốc dùng để chuẩn bị phẫu thuật, bệnh nhân Basedow nhưng không trong tình trạng thai nghén.
4. Những bệnh nhân tuy đáp ứng tốt với điều trị nội khoa, nhưng cần phải phẫu thuật để tránh bệnh tái phát và vì những lý do rất tế nhị nhưng thực tế như kinh tế, nghề nghiệp, xã hội và thẩm mỹ.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Dạ ,con e được 2t vậy cho e hỏi mỗi buổi sáng thức dậy chưa ăn mai mà uống nước cam trước ,rồi mới ăn mai vậy có sao ko ạ

Nguyễn thi kim liên0101744165 đông á chi nhánh đà nẵng.tên chủ khoản: Nguyễn thị kim mạnh my

(2016/05/27 00:32)