Bệnh Khác

Xin hỏi,bệnh đau nửa đầu và viêm xoang sàng phía sau có phải là 1 loại bệnh hay là khác nhau.Xin cám ơn.

Nguyen Le

(2013/08/30 04:57)

Chào bạn,
\nBệnh đau nửa đầu và viêm xoang sàng là 2 bệnh khác nhau:
\n- Đau nửa đầu (Migraine) hay còn gọi là thiên đầu thống là những cơn đau ở một bên đầu đến bất thình lình như trời giáng, cảm giác da đầu căng và rát như bị bỏng. Các triệu chứng đi kèm: ù tai, mờ mắt, nhìn ánh đèn chói lại càng đau. Tiếp đến là xuất hiện cơn buồn nôn, có khi nôn đến mật xanh, mật vàng. Có trường hợp đau nhói nửa đầu, cơn đau càng giật mạnh theo nhịp thở, khiến nhiều người bị “đo ván” hàng giờ đồng hồ, dù uống thuốc giảm đau nhưng vẫn chẳng thấy ăn thua. Gặp tiếng ồn của xe cộ hay máy móc là đầu như muốn nổ tung.
Nếu không được điều trị, cơn đau nửa đầu sẽ kéo dài liên tục trong nhiều giờ, thậm chí đến vài ngày. Đáng sợ hơn, đau nửa đầu lâu ngày còn dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: suy giảm trí nhớ, mất ngủ, khó tập trung, trầm cảm, đột quỵ, suy thoái võng mạc dẫn đến mất thị lực và mù vĩnh viễn.
- Viêm xoang sàng là bệnh Tai Mũi Họng thường gặp. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi thường nhất là tuổi thanh thiếu niên và những người trong độ tuổi lao động. Bệnh có khuynh hướng diễn tiến mạn tính và hay tái phát. Có nhiều yếu tố thuận lợi để bệnh tái phát như: môi trường sống và làm việc ô nhiễm, cơ địa dị ứng, sức đề kháng kém do mắc các bệnh mạn tính khác kèm theo, chế độ dinh dưỡng kém\n Viêm xoang sàng có thể có các triệu chứng sau đây: Căng đau đầu trong 2 chân mày, bờ trên 2 hốc mắt, 2 thái dương và vùng gáy. Nghẹt mũi, chảy mũi sau xuống họng làm bệnh nhân vướng họng, ho, khịt khạc, đằng hắng thường xuyên nhất là buổi sáng. Một số trường hợp mờ mắt, giảm khả năng nhận biết mùi, ăn mất ngon, mệt mõi, uể oải, buồn ngủ, kém tập trung
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan