Bệnh Khác

Thưa bác sĩ, dạo này tôi bị nổi 1 hột to cỡ đầu ngón tay, nó không đau, nhưng ngứa, sờ vào thì giống bị nổi hạch, xin bác sĩ cho hỏi nó là hạch hay bị gì ạ, nếu chữa trị thì khám ở đâu?

trần ngọc

(2013/08/30 05:21)

Chào bạn,
Hiện tượng nổi hạch là một phản ứng thông thường của cơ thể, có thể bắt nguồn từ nguyên nhân tại chỗ hoặc toàn thân.
Các nguyên nhân gây viêm sưng hạch khá phức tạp, có thể do nhiễm khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm hoặc do ung thư. Phải có hiểu biết về một số loại bệnh liên quan tới hạch mới phân biệt được. Đây là điều thực sự khó khăn đối với những người không có chuyên môn.
Bác sĩ sẽ xem xét tình huống xuất hiện của hạch, số lượng, kích thước, độ chắc, độ nhạy cảm, di động dưới da, có biểu hiện viêm cấp tính (sưng, nóng, đỏ) hay không, tình trạng hạch ở các vị trí khác và dấu hiệu đi kèm. Những yếu tố này cùng với các xét nghiệm sẽ giúp xác định bệnh.
\nThông qua bác sĩ xem xét thì sẽ biết được tình trạng của bạn là do áp xe hoặc do nổi hạch hay do bệnh lý nào đó. Do bạn không nói dõ vị trí bạn bị nổi u cục nên chúng tôi không thể tư vấn cụ thể cho bạn được
Trên thực tế, nguyên nhân gây hạch thường nằm ở vùng lân cận. Đó là hiện tượng viêm hạch phản ứng do các tổn thương không đặc hiệu (các vết thương nhiễm trùng, mụn nhọt, bệnh ngoài da, viêm nhiễm đường hô hấp trên, viêm răng lợi, viêm tai). Ở các trường hợp này, sau khi được điều trị khỏi bệnh, hạch sẽ tự biến mất trong vòng 1-2 tháng.
Nếu không thấy một nguyên nhân tại chỗ nào, hạch lại to, tồn tại kéo dài hoặc xuất hiện hạch ở nhiều vị trí khác trong cơ thể thì đó là hạch bệnh lý, cần được xác định nguyên nhân và điều trị ngay.
Theo chúng tôi bạn nên đi khám khoa nội tổng quát để được khám và tư vấn cũng như hướng điều trị cụ thể cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Tôi bị đua bên mép sườn phải

Đoạn Thị Nghĩa

(2014/08/02 02:09)

Bệnh Khác
chao bac si..cho e hoi mon trung vit nau voi toi co tac hai gi ko?

nguyen ha my

(2014/11/17 01:33)