Bệnh Khác

chào bác sĩ,bác sĩ cho cháu hỏi dạo này cháu đi vệ sinh nặng hay bị ra máu .vậy đấy là biểu hiện của bệnh gì đấy ạ ,mong bác sĩ giúp cháu .cháu cảm ơn ạ rn

can minh trong

(2013/08/27 06:22)

Đại tiện ra máu chủ yếu gồm có 4 loại bệnh chính, lần lượt là bệnh Trực Tràng, bệnh Đại Tràng, bệnh về Hậu Môn và các bệnh Lý Toàn Thân khác. Mỗi loại chia ra làm nhiều bệnh khác nhau, có thể nói rằng nguyên nhân gây ra chứng đại tiện ra máu có rất nhiều, người bệnh cần phải thông qua chẩn đoán y học mới có thể tiến hành điều trị bệnh.
1. Bệnh Trực Tràng: Polyp trực tràng là một khối u lành tính ở trực tràng, đại tiện kèm theo máu là biểu hiện chính của chứng polyp trực tràng, khối polyp trực tràng nằm gần bên trong hậu môn, đôi khi sa hẳn ra ngoài hậu môn. Đây là bệnh thường gặp ở trẻ em.
2. Bệnh Đại Tràng: Đại tràng gần giống với trực tràng, cũng có thể phát sinh tình trạng ung thư hoặc polyp, các bệnh kiết lỵ viêm đại tràng có lở loét cũng có thể dẫn đến tình trạng đại tiện ra máu. Tình tràng đại tiện ra máu do các bệnh viêm đại tràng chủ yếu có biểu hiện là phân kèm chất nhầy hoặc mủ, kèm theo đau bụng, sốt, cảm giác buốt mót. Ngoài ra, một số bệnh hiếm gặp khác nữa là bệnh thương hàn, bệnh lao ruột, bệnh lồng ruột cũng có triệu chứng là đại tiện ra máu.
3. Bệnh Về Hậu Môn: Bệnh về hậu môn là nguyên nhân chính gây ra đại tiện ra máu. Đại tiện ra máu do bệnh trĩ, nứt kẻ hậu môn đều có những biểu hiện là sau khi đại tiện xong máu chảy nhỏ giọt, nghiêm trọng hơn là có tình trạng máu chảy thành tia, máu có màu đỏ tươi, máu và phân trỗn lẫn với nhau, khi bị nứt kẽ hậu môn thì đại tiện thường kèm theo triệu chứng đau rát. Triệu chứng chảy máu ở bệnh trĩ thường là khi đi đại tiện, người bệnh cố gắng rặn mạnh, có một khối u nhỏ sa ra ngoài hậu môn kèm theo triệu chứng máu chảy nhỏ giọt hoặc máu chảy thành tia, lượng máu lúc ít lúc nhiều, hiện tượng chảy máu khi bị trĩ nội thường không đau.
4. Bệnh Lý Khác: Các bệnh như bạch cầu, bệnh thiếu máu, bệnh máu khó đông, bệnh rối loạn đông máu, bệnh collagen, nhiễm độc niệu và một số bệnh lây nhiễm hiếm gặp như bệnh dịch hạch, sốt rét đều có xuất hiện tình trạng đại tiện ra máu. Tuy nhiên đối với những căn bệnh này thì hiện tượng đại tiện ra máu chỉ là một dấu hiểu nhỏ, kết hợp với hiện tượng này thì còn có hiện tượng xuất huyết ở các bộ phận khác vì vậy không mấy khó khăn khi xác định những tình trạng bất thường này.
Bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa tiêu hóa để được thăm khám chuẩn đoán và điều trị thích hợp.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan