Thần Kinh

cháu chào bác sĩ! cho cháu hỏi là mấy tháng gần đây cháu hay bị quên tên người xung quanh cháu, thậm chí cháu ăn cơm chưa cháu kũng không nhớ? những gì mà người xung quanh nói với cháu hay là cháu nói với bạn bè cháu cũng không nhớ nữa? vậy cho cháu hỏi cháu có vấn đè gì về sức khỏe không ajk.

nguyễn thị huệ

(2013/08/27 04:29)

Chào bạn
Qua câu nói của bạn, tôi nghĩ chắc bạn vẫn đang còn rất trẻ, thậm chí là đang tuổi đi học. Hiện tượng này, có thể do gần đây, bạn không tập trung khiến cho bạn không nhớ được việc gì đã xảy ra. Tuy nhiên, đôi khi đây cũng là cảnh báo của một bệnh lý cần được điều trị. Triệu chứng này, thường gặp ở người già, tuy nhiên, hiện nay, cũng gặp nhiều ở người trẻ tuổi. Hiện tại bạn cần xác định được mức độ bệnh của bạn, bạn chỉ thỉnh thoảng mới quên shay thường xuyên quên, khi được gợi mở ra bạn có nhớ lại không hay quên hoàn toàn?? Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như: ảnh hưởng bệnh lý tâm thần, sau tai biến mạch máu não hoặc chấn thương sọ não, nhiễm khuẩn, nhiễm độc, căng thẳng, stress, nghiện rượu, thuốc phiện, hay động kinh..Triệu chứng hay quên của bạn có đi kèm với các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hay choáng váng gì không? Trong trường hợp của bạn tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa thần kinh để khám, chẩn đoán và có những điều trị hợp lí.
Ngoài ra, bạn cần loại bỏ những lo lắng, căng thẳng, đi ngủ (và thức dậy) đúng giờ để có một giấc ngủ ngon - chất lượng, tập thể dục đều đặn làm giảm stress và tạo cân bằng hóa học trong não giúp đáp ứng tốt với căng thẳng, tạo lạc quan và phấn chấn trong cuộc sống.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan