Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, năm nay cháu 19 tuổi, thời gian gần đây kinh nguyệt của cháu thường thất thường( từ khi bắt đầu có kinh đã thường xuyên kéo dài 7 ngày)rncách đây 2 tháng cháu bắt đầu ra máu kinh, kéo dài 3 tuần cháu sạch kinh 1 ngày rồi sau đó bị tiếp tục đến bây giờ, lượng máu kinh ra không nhiều, có màu đỏ tươi, thỉnh thoảng có mày thẫm như giai đoạn cuối chu kì nhưng lại tiếp tục bị,rntrong thời gian này:rn-cháu có đi khám ở bện viện phụ sản trung ương, các kết quả bình thường và bác sĩ cho thuốc chống viêm uống. nhưng đến nay chưa sạch kinh.rn-cháu có ra hiệu thuốc mua cao ích ẫu thì chị bán hàng bảo không nên uống khi có kinh chị ý đưa một vỉ thuốc cầm máu rồi bảo cháu uống, cháu uoóng thuốc thì sạch máu nhưng khi ngưng thuốc thì máu lại ra.rnđến giờ cháu vẫn đang còn kinh.rnBác sĩ có thể tư vấn cho cháu biết cháu bị bênh gì được không ạ? cháu cảm ơn ạ.

Nguyễn Nhung

(2013/08/26 09:15)

Chào bạn.
Tình trạng của bạn như bạn mô tả là rong kinh kéo dài. Rong kinh là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml/chu kỳ kinh nguyệt (bình thường: 40 – 60ml/ chu kỳ) sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe phụ nữ nếu không được điều trị và phòng ngừa hiệu quả. Rong kinh, cường kinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân, khoảng 50% trong số đó xuất phát từ xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, nhiễm khuẩn, dùng thuốc không đúng chỉ định… và nhiều trường hợp không rõ nguyên nhân.
Để điều trị rong kinh cần phải tùy thuộc vào nguyên nhân gây nên tình trạng này. Nếu do nội tiết thì uống thuốc nội tiết, nếu do bệnh lý như nhiễm khuẩn, lạc nội mạc tử cung,... nêu trên thì cần điều trị các bệnh lý đó. Bạn có thể đi khám lại lần nữa ở các cơ sở y tế chuyên khoa sản phụ như phòng khám 56 Hai bà trưng, Phụ sản TƯ, PS Hà Nội,... Bạn không nên tự ý mua thuốc về uống và điều trị như vậy.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan