Sản Phụ Khoa

em đã có gia đình và bé 5 tuổi nhưng lại bỏ thai 3 lần, thỉnh thỏanh lại đau bụng dưới và trế kinh ,cho em hỏi có ảnh hưởng gì sao này không?, hiện em rất lo lắng, mong sự chỉ dẫn của bác sĩ, em xin cảm ơn!

Lê Thị Vân

(2013/08/25 02:45)

Chào bạn.
Việc nạo phá thai có thể mang đến nhiều biến chứng như viêm nhiễm, vô sinh - hiếm muộn, thậm chí có thể gây tử vong nếu không được thực hiện đúng quy định. Bạn nên chú ý những thời điểm nạo phá thai và các biện pháp tương thích với từng thời điểm cụ thể của thai kỳ:
- Phá thai bằng thuốc: được thực hiện đối với trường hợp tuổi thai dưới 7 tuần tuổi.
- Hút thai: được thực hiện khi tuổi thai chưa quá 8 tuần tuổi.
- Nạo thai: được thực hiện khi tuổi thai chưa quá 12 tuần tuổi.
- Phá thai bằng kovax: được thực hiện khi tuổi thai đã lớn.
\nBạn không nói rõ đã từng phá thai bằng biện pháp nào, khi thai đã lớn chưa, và cơ sở y tế nơi bạn thực hiện, những biện pháp phòng tránh nguy cơ sau nạo phá thai. Thông thường, Sau khi nạo phá thai thì cơ thể bạn nữ rất yếu và rất dễ nhiễm trùng đường sinh dục chính vì vậy các bạn cần kiêng làm việc nặng nhọc trong vòng ít nhất một tuần đâu. Cần chăm sóc bồi dưỡng sức khỏe cũng như tinh thần. Và điều quan trọng nhất bạn cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi ra hết máu, bởi nếu quan hệ tình dục lúc này rât có thể sẽ gây nên những bệnh về tình dục như viêm loét cổ tử cung, viêm buồng trứng... Để biết chính xác về tình trạng của mình, bạn nên tới khám tại các cơ sở chuyên khoa sản phụ để siêu âm tử cung, buồng trứng, đánh giá nội tiết tố,... chuẩn bị cho kế hoạch sinh con của bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan