Thần Kinh

Kính gửi các bác sỹ. Cháu bị đau nửa đầu, đã uống thuốc từ thuốc Đông y đến thuốc Tây y hon 4 năm nay mà vẫn không khỏi được. Hiện tại, hơn 1 tháng nay cháu có cảm giác như điện chạy rẹt rẹt ở sau đầu. Cháu đang rất hoang mang không biết mình có bị làm sao không? Mong bác sỹ tư vấn giúp xem cháu có hiện tượng như vậy là bị làm sao, và cần thăm khám ở đâu.rn

Lê Thuỷ

(2013/08/24 19:17)

Chào bạn
Hiện tượng đau nửa đầu khá phổ biến đặc biệt khi kinh tế đang trong giai đoạn như hiện nay. Tuy nhiên, nguyên nhân của cơn đau thì hiện nay vẫn chưa được rõ ràng, có lý luận do nguyên nhân mạch máu, có lí luận do tế bào thần kinh,...do vậy, việc điều trị hiện nay cũng gặp khá nhiều khó khăn. Để có hiệu quả điều trị tốt, bạn cần kết hợp tất cả các biện pháp như: tránh yếu tố kích hoạt, điều trị triệu chứng và các loại thuốc dự phòng. Bệnh nhân đau nửa đầu thường thấy các loại thuốc dự phòng không đạt được hiệu quả 100% hoặc đôi khi không có tác dụng gì. Các loại thuốc được coi là "hiệu quả" nếu nó có thể làm giảm 50% tần số hoặc mức độ cơn đau. Thứ nhất là tránh các yếu tố kích hoạt như: căng thẳng, ánh sáng, âm thanh hay mùi nước hoa quá mạnh, thay đổi giấc ngủ, hút thuốc lá hoặc gửi mùi thuốc lá, bỏ bữa, sử dụng các đồ uống có cồn, thuốc tránh thai, một số loại thức ăn như xúc xích, gan gà, các loại đậu, thịt muối, socola, chuối, bơ, lạc, các sản phẩm lên men,..ngoài ra cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, thay đổi lối sống lành mạnh, tăng cường thể dục. Còn việc dùng thuốc thì bạn cần đến khám, bác sỹ sẽ cho bạn thuốc, bạn không nên tự ý dùng thuốc. Một số thuốc hay được dùng như: paracetamol, NSAIDS, thuốc chống nôn, các chất hỗ trợ serotonin, thuốc chống trầm cảm,..
Bạn đã bị 4 năm và đã dùng nhiều thuốc, tôi không biết bạn đã dùng thuốc gì và đã đi khám ở đâu? Tôi khuyên bạn nên đến cơ sở chuyên môn để được thăm khám và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan