Bệnh Khác

Em xin chào Bác sĩ !rn Năm nay em 42 tuổi, khi kiểm tra sức khỏe định kỳ, kết quả siêu âm : nhân giáp 2 Thuỳ ( 0,5- 0,22 mm). rnVậy tiếp theo em phải làm gì không, nếu có phải đến bệnh viện nào là tốt nhất! rnEm xin cảm ơn !

Nguyễn Thị Hạnh

(2013/08/22 18:35)

Chào anh,
\nTình trạng bệnh của anh là bướu tuyến giáp thể nhân, về nguyên nhân, sinh lý bệnh học của bướu tuyến giáp thể nhân cũng tương tự như bướu cổ đơn thuần lan toả.
+ Đa số người bệnh bị bướu tuyến giáp thể nhân không có các triệu chứng lâm sàng. Bướu tuyến giáp có thể được phát hiện tình cờ khi khám sức khoẻ định kỳ hoặc vì một lý do nào khác hoặc bệnh nhân tự phát hiện.\n + Một số ít có thể thấy vùng tuyến giáp to ra, 2 thùy không cân xứng hoặc đột ngột có đau vùng tuyến giáp do chảy máu trong nhân.\n Những nhân có đường kính ≥ 1cm thì nhìn thẳng hoặc nhìn nghiêng đều thấy được, di động khi nuốt.\n + Sờ nắn thấy nhân có hình bầu dục hoặc tròn. Tùy theo bản chất mà mật độ của nhân sẽ khác nhau: căng cứng, chắc, cứng. Bướu nhân thường ở vị trí vùng cổ, nhưng có thể ở sau xương ức, trung thất hoặc gốc lưỡi. Các hạch bạch huyết vùng cổ thường không to.\n + Bướu nhân to hoặc phát triển nhanh có thể gây biểu hiện chèn ép vào các tổ chức xung quanh làm xuất hiện nói khàn, khó thở, khó nuốt.
Anh nên đến bệnh viện ung bướu tại TPHCM để khám và điều trị, có thể làm thêm một số xét nghiệm như: xét nghiệm hormon, x quang tuyến giáp, xạ hình tuyến giáp, sinh thiết. Khi có kết quả chính xác bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị thích hợp cho anh.
\nChúc anh sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan