Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ ! Cháu bị nhứt tai phải 3 ngày nay rồi , do cách đây 3 ngày cháu có đi tắm biển bị nước vào tai , sau đó sáng ngày mai nó bị nhứt luôn , nhất là khi ợ lên là nó bị nhứt , nuốt ko bị sao cả ạ ! Ngoài ra không có triệu chứng gì khác nữa ! Bác sĩ tư vấn giúp cháu , không biết có viêm gì trong tai không bác sĩ ?nó làm cháu khó chịu nhiều lắm ạ ! Cháu cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Thế Viên

(2013/08/20 04:30)

Chào bạn
Nếu như trước đây bạn chưa từng bị đau tai, lần này anh mới bị lần đầu tiên với những triệu chứng như anh mô tả thì có thể anh đã bị viêm tai giữa cấp. Ngoài những triệu chứng như vậy, viêm tai giữa cấp thường kèm theo: sốt, ù tai, nghe kém, chảy dịch tai…
Bệnh lý viêm tai giữa cần phải điều trị với kháng sinh liều cao 10 ngày, cho dù triệu chứng đã hết. Nếu có điều kiện, nên lấy mủ tai làm kháng sinh đồ và lựa chọn kháng sinh phù hợp.
Ngoài ra, còn phải sử dụng thuốc chống viêm, chống phù nề sung huyết ở mũi họng. Trong trường hợp có sốt cao và đau nhức tai liên tục, màng nhĩ căng phồng thì cần phải rạch màng nhĩ để dẫn lưu.
Vì vậy, anh nên đi đến cơ sở có chuyên khoa Tai mũi họng để được khám và làm các cận lâm sàng cần thiết như: chụp X-quang, nội soi tai để có chẩn đoán chính xác và điều trị thích hợp.
Lưu ý trong thời gian này bạn không nên chọc ngoáy tai, tránh những tác động mạnh tai nhằm không làm cho tình trạng nặng nề thêm.

Chúc bạn mau lành bệnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan