Da Liễu

Cháu chào Giáo sư ạ. Năm nay cháu 20 tuổi. Hiện cháu bị hiện tượng da rất dễ bị tổn thương, vùng da từ thắt lưng xuống đến hết chân ạ. Trên da xuất hiện rất nhiều vết xây xát, có những lúc xuât hiện những mụn nước màu vàng. Có cái to bằng đầu đũa ( đầu bé). Có những lúc nó sưng tấy lên, đau nhức. Cháu ra quầy thuốc mua kháng sinh uống vài ngày thì khỏi nhưng lại lên chỗ khác. Cháu bắt đầu bị hiện tượng này từ mùa hè năm nay. Trước chưa từng bị. Mùa hè năm ngoái cháu có bị ốm nặng một lần, phải đi viện và uống rất nhiều kháng sinh. Bác sĩ điều trị cho cháu bảo cháu dị ững với rất nhiều loại kháng sinh.rnBệnh gây cho cháu rất nhiều bất tiện, khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống và học tập. Cháu rất mong nhận được sự tư vấn của Giáo sư về phương hướng điều trị để an tâm học tập. Cháu cảm ơn rất nhiều.

Trần Nhật Minh

(2013/08/18 23:46)

Chào bạn!
Mụn nước nổi trên da có thể do rất nhiều nguyên nhân: do vi khuẩn, virus, hoặc do các bệnh khác gây ra.
Bạn bị nổi nhiều mụn nước từ vùng thắt lưng trở xuống chân không phải là dấu hiệu điển hình cho bệnh nào cả.
Nếu bạn dùng kháng sinh uống mà thấy khỏi thì có thể đây là do nhiễm khuẩn, còn nếu uống mà không tác dụng thì có thể do virus hoặc các bệnh khác gây ra.
Thật khó để kết luận bạn đang bị bệnh gì để có hướng điều trị. Thông thường nếu nổi mụn do nhiễm khuẩn thì bạn phải kết hợp uống và bôi thuốc kháng sinh.
Tuy nhiên để lựa chọn kháng sinh cho hợp lý thì bạn nên đi khám da liễu để được bác sĩ kê đơn. Vì việc này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và việc học của bạn nên bạn cần phải xin nghỉ học một buổi để đi khám để điều trị dứt điểm, không nên tự ý ra hiệu thuốc để mua thuốc uống.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan