Bệnh Khác

Chào bác sỹ, tôi tên Mai, năm nay 20 tuổi.rn5 hôm gần đây răng hàm trên của tôi bị lung lay nhẹ, gây khó khăn trong ăn uống mặc dù trước đó tôi ko có va chạm hay ăn gì cứng hoặc dai. Bác sỹ có thể tư vấn giúp tôi nguyên nhân vì sao và tôi nên làm gì?rnTôi xin cám ơn.

Chi Mai

(2013/08/18 17:52)

Chào bạn,
\nRăng bị lung lay có nhiều nguyên nhân như: bị sâu trầm trọng, chết tủy; bệnh nha chu tiến triển nặng dẫn đến răng lung lay trầm trọng. Ngoài ra, răng mọc sai vị trí và răng không có chức năng; Răng nứt hoặc vỡ mà không thể tái tạo để bảo tồn;…cần có chỉ định của bác sĩ để nhổ loại bỏ.
Tuy nhiên với những người mắc một số bệnh lý như: bệnh lý về máu (bệnh máu không đông, ung thư máu,…), bệnh tim mạch không kiểm soát, bệnh đái tháo đường không kiểm soát,… trong những trường hợp này, bệnh nhân không được tự nhổ mà cần đến bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt để được khám và tư vấn.
Để tránh những tai biết không đáng có bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt để đựơc khám, tư vấn và chỉ định cụ thể. Do chưa đến tuổi rụng răng vĩnh viễn, nếu phải nhổ bạn sẽ được tư vấn trồng răng giả để đảm bảo chức năng nhai, thẩm mỹ và không ảnh hưởng đến răng bên cạnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan