Da Liễu

chào bác sĩ. em có 1 căn bệnh rất nhậy cảm mong bác sĩ tư vấn giúp e ạ. e bị bênh hôi chân cũng lâu rồi ạ. giờ mùi hôi càng ngày càng khó chịu dù e không đi giầy chân rất sạch và không ra mồ hôi chân. e cũng đã thử rất nhiều biện pháp chữa hôi chuân như ngân chân nước củ cải, nước muối ấm.... dùng các loại thuốc khử muig như zuchi phấn thơm thoaats sịt tất cả đều không khỏi ạ. dù e có rủa sạch chân bằng xà phong hoặc làm mọi cách thì chân vẫn có mùi hôi rất khó chịu mọi người sung quanh có thể nhận thấy. e cẩm thấy rất tự ti. mong bác sĩ tư vấn giúp e cách điều trị bệnh. e cũng không hiểu tại sao mình lại có bệnh như thế nữa. cám ơn bác sĩ.

Nguyễn Đức Anh

(2013/08/07 01:42)

Chào bạn!
Việc tiết ra mồ hôi ở chân cũng như mùi khó chịu của nó là do hệ thần kinh thực vật điều khiển. Có thể bạn bị rối loạn thần kinh thực vật.
Các biện pháp bạn làm như ngâm chân nước muối, xịt mùi, rửa sạch chân...chỉ có tác dụng bên ngoài, mà nguyên nhân của bạn là bên trong cơ thể.
Biện pháp điều trị triệt để nhất là cắt các hạch giao cảm chi phối việc tiết mồ hôi tay chân của bạn. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc vì việc cắt các hạch này sẽ gây ra một số tác dụng không mong muốn vì ra mồ hôi là biện pháp giúp cơ thể giải nhiệt, giải độc.
Vì thế nên bạn cố gắng giữ gìn cho đôi chân luôn thoáng mát, tránh đi giày, tất lâu, ủ chân trong giày quá lâu, nên chọn các loại dép thoáng, không gây mùi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan