Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Em năm nay 21 tuổi đang là sinh viên. Cách đây 3 tuần em bị đứt bán phần gân asin đã phẩu thuật để nối gân, hiện tại đang cố định gót chân bị đứt và đi lại bằng nạn. Em có thắc mắc nhờ bác sĩ tư vấn giúp là lúc phẩu thật bác sĩ phẩu thuật có nói "trong vòng 2 tháng tới không được chạy nhảy chỉ đi nhẹ, vì sợ gân sẽ đứt lại". Còn sáng nay khi đi tái khám, bác sĩ khám lại thì lại nói "không được đi lại trong vòng 3 tháng, chỉ đi bằng nạn". Em thấy hơi bị mâu thuẩn ở 2 bác sĩ. Vì đang là sinh viên đang đi học nên mong bác sĩ tư vấn giúp em chính xác là trong vòng bao lâu em có thể đi lại mà không cần nạn để tiện cho việc đi học.rnThành thật cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Văn Hương

(2013/08/06 04:11)

Chào bạn,
Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn, cơ thể của bạn mà sự phục hồi nhanh hay chậm. Thường thì thời gian phục hồi là trên 2 tháng, do vậy các bs sẽ khuyên bệnh nhân về thời gian tịnh dưỡng lâu hơn nhằm tránh tình trạng nôn nóng của nhiều bệnh nhân.
Trường hợp của bạn do phải đi học, nên sau 2 tháng bạn cần đi tái khám kiểm tra mức độ phục hồi sau đó hỏi ý kiến của bs về việc không cần đi nạn nữa.
Vấn đề trước mắt của bạn là làm sao để chân mình được phục hồi nhanh bằng cách kiêng cữ đúng cách, chế độ dinh dưỡng phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan