Sản Phụ Khoa

Tôi hiện nay 30 tuổi, tôi uống thuốc ngừa thai 5 năm đã ngưng 1 năm 7 tháng trong thời gian này kinh nghuyệt của tôi không đều lúc 2 tháng, lúc 3 tháng, 4 tháng/ 1 lần, mỗi lần có chỉ trong 2 ngày là hết lượng kinh rất it. Tôi đi khám bác sĩ nói tôi bị bệnh buồng trứng đa nang. Tôi đang muốn nhanh có em bé thì tôi phải làm cách nào, tôi đã uống vitamin E u400 1 tháng nhưng tình hình vẫn không có tiến triển gì. Cháu đầu nhà tôi được 6 tuổi, cháu sinh mổ. Muốn có cháu thứ 2 nên nhờ bác sĩ tư vấn cho tôi cách nào nhanh thụ thai. Mong bác sĩ trả lời sớm nhất. Tôi cảm ơn bác sĩ nhiều.

khang hy

(2013/08/04 23:42)

Chào bạn.
Thuốc uống tránh thai hàng ngày là loại thuốc chứa hai thứ hoocmon sinh dục nữ estrogen và progesterone. Việc uống mỗi ngày một lượng nhỏ hoocmon sinh dục nữ, nên giúp bạn gái duy trì lượng hoocmon trong cơ thể làm cho trứng không rụng. Ngoài ra thuốc còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng thụ tinh cũng không làm tổ. Thêm nữa thuốc còn làm đặc chất dịch nút cổ tử cung để chống tinh trùng đi qua và làm giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng.
Do bạn uống thuốc tránh thai trong thời gian dài nên tình trạng rối loạn nội tiết là không tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn đã ngừng sử dụng thuốc khá lâu mà vẫn chưa có thai, do vậy bạn nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa sản phụ để được các bác sỹ chẩn đoán chính xác về tình trạng của mình, xem có phải nội tiết chưa ổn định, hay do các khối u, .... gây nên tình trạng chậm có thai này không.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan