Da Liễu

Kính thưa bác sĩ cho cháu hỏi,toàn thân cháu ngày nào cũng nổi mẫn đỏ,ngứa, nổi nhiều nhất là 2 cánh tay (nổi khoảng 3 tháng rồi, nó bắt đầu nổi từ 12, 13h và nổi khoảng 2 3 tiếng đồng hồ thì lặn).Cháu đã đi khám ở bệnh viện da liễu và bệnh viện đại học y dược, bác sĩ ở đó đều nói là nổi mề đay,nhưng uống thuốc hoài vẫn không hết ạ.Kính mong bác sĩ tư vấn dùm cháu,cháu cám ơn!

nguyễn trung tín

(2013/08/04 23:07)

Chào bạn!
Để điều trị bệnh mề đay thứ nhất là cần phải cách ly và ngăn ngừa sự xâm nhập của dị nguyên (căn nguyên gây bệnh). Tốt nhất là loại bỏ được các yếu tố nghi ngờ gây bệnh, các thuốc chống dị ứng chỉ giải quyết được triệu chứng tạm thời. Muốn điều trị hiệu quả thì điểm chính là tìm được nguyên nhân gây bệnh và loại bỏ các nguyên nhân đó.
Nếu chưa tìm thấy nguyên nhân thì cũng nên hạn chế một số thức ăn, thuốc hay gây dị ứng như đã nêu trên.
Nên tránh các chất kích thích như gia vị, rượu, trà, cà phê, thuốc lá...
Có thể bôi kem tinh dầu bạc hà hàm lượng 1%- 2%, tác dụng làm mát da và giảm cảm giác ngứa, sử dụng 3-4 lần mỗi ngày.
Dùng các thuốc kháng histamin: hiện nay có một số thuốc chống dị ứng thế hệ mới không gây buồn ngủ như: loratadin, cetirizine, acrivastine, astemizole.
Các thuốc Corticoid: chỉ nên dùng trong điều trị mày đay cấp, nặng, kèm phù thanh quản và trong một số trường hợp nổi mề đay do viêm mạch, mề đay do chèn ép không đáp ứng với các thuốc kháng histamin thông thường.
Không nên dùng mỡ kháng histamin thoa vì dễ gây viêm da dị ứng. Mỡ corticoid ít hiệu quả, có thể gây một số tác dụng phụ.
Không nên lạm dụng các loại thuốc kháng histamin và corticoid vì có rất nhiều tác dụng phụ không tốt đối với gan, thận.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan