Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ cháu năm nay 23 tuổi, Bác sĩ cho cháu hỏi, Cách đây khoảng 1 năm cháu chơi thể thao và bị đau cổ tay trái, đi khám chụp ct thì chuẩn đoán là gãy xương thuyền sau đó các bác sĩ cho bó bột 3 tháng, tháo bột ra cháu vẫn cảm thấy đau nhưng do cháu là sinh viên năm cuối phải đi thực tập, thi tốt nghiệp không tái khám lại được, mới đây cháu có lên khám lại, các bác sĩ cho chụp ct lại thì thấy xương đã lành không có tổn thương gì hết. Nhưng cổ tay của cháu bây giờ vẫn thấy đau nhất là khi ngửa tay, bị đau ở vùng khớp ngón cái với xương quay, gập cũng đau nhưng không đau bằng ngửa. Các bác sĩ đã cho cháu thuốc về bôi và uố, hiện tại bây giờ đã 3 tuần từ lúc mới khám gần đây nhất nhưng cổ tay cháu vẫn không thấy bớt. Nhờ các bác sĩ tư vấn giùm cháu. Cháu xin cảm ơn ah.

Nguyễn Ngọc Anh

(2013/07/29 03:42)

Chào bạn,
Xương thuyền là loại xương gãy khó lành vì mạch máu nuôi không được phong phú. Khi không lành sẽ bị khớp giả, nghĩa là vùng xương gãy chỉ là mô sụn xơ không thể biến thành mô xương.
Việc phục hồi xương tùy vị trí mà lâu hay nhanh nhưng để đánh giá lành tốt thì phải sau 1 năm. Vì vậy bạn đừng quá lo lắng, trong thời gian này xương bạn đang trong giai đoạn phục hồi, vì vậy bạn cần chú ý nhiều đến chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt hằng ngày tránh làm tổn thương thêm tình trạng bệnh của bạn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan