Cơ Xương Khớp

Cháu năm nay 19 tuổi. Trước đây cũng chưa bao giờ bị thế này. Dạo gần đây ( trong đợt nghi hè, cháu ở nhà chỉ ăn và ngủ, lao động nhẹ nhàng vàtrước đó cháu cũng chỉ đầu tư học hành cho thi cuối kì nên hầu như ôn tập cả ngày-mất một tháng) cháu thấy cảm giác tức phía sau đầu- gáy, nó không thành cơn mà chỉ thấy khi ngửa cổ ra sau, cử động cổ sang 2 bên, cúi đầu cung có, khi nằm ngửa cổ ra sau thấy đau tức rất khó chịu, nằm ổn định rồi thì không thấy nữa. Vậy các bác sĩ có thể cho cháu biết được gì về tình trạng của mình thông qua triệu chứng trên. Cháu muốn xin lời khuyên từ phía bác sĩ. Cháu xin cảm ơn.

Nguyễn Hồng Nhung

(2013/07/25 21:07)

Chào bạn,
\nTriệu chứng của bạn là dấu hiệu của tổn thương nhẹ cột sống cổ, đây là dấu hiệu thường thấy ở những người ít vấn động cổ, làm việc sai tư thế. Trong thời gian bạn ôn thi do phải ngồi học nhiều kéo dài, khi ngồi học cổ bạn phải thường xuyên cúi xuống bàn vì vậy lâu ngày sẽ gây mỏi cổ, đau ê ẩm.
\nDo những biểu hiện của bạn đang ở mức tổ thương nhẹ do vậy chỉ cần bạn tăng cường tập thể dục, vận động nhiều, làm việc và sinh hoạt đúng tư thế thì bệnh sẽ nhanh chóng cải thiện.
\nTrong việc tập thể dục bạn tập trung nhiều vào các động tác cổ :
\n1. Ngồi thẳng lưng trên ghế. Đặt hai lòng bàn tay vào trán với một lực đủ mạnh. Sau đó tìm cách uốn cong cổ về phía trước để chống lại lực của bàn tay và thư giãn. Sau đó lại đổi ngược vị trí, để tay ra phía sau và đẩy cổ ngược trở lại. Lặp lại cả với hai phía.
2. Hãy chịu khó xoay cổ, nhưng đừng cố làm mạnh quá. Đầu tiên thì xoay theo chiều kim đồng hồ, sau đó thì ngược lại.
3. Nằm ngửa trên một nền phẳng. Đặt lòng bàn tay vào trán và giữ. Nâng cổ lên và xuống cho tới khi nào bạn cảm thấy mỏi thì dừng lại.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan