Miễn Dịch - Dị Ứng

chào bác sĩ!rntôi có thắc mắc xin được hỏi bác sĩ mong sớm nhận được câu trả lờirnchồng tôi dạo gần đây rất hay bị ngứa khắp người, mỗi lần ngứa mà gãi thì nổi những nốt như hạt ngô không có nước bên trong. nếu nằm yên một lúc không gãi nữa hoặc đi ngủ thì sáng hôm sau lại hết và không ngứa nữa.rntrước đây thì chỉ ngứa vào buổi tối sau khi tắm xong, bây giờ thỉnh thoảng ban ngày cũng ngứa và gãi thì lại nổi những nốt như hạt ngô màu hồng hồng.rnchồng tôi không uống thuốc gì hết và cũng không bị bệnh gì cảrnxin bác sĩ tư vấn giúp là chồng tôi đang bị làm sao cách chữa trị thế nàorncó dùng lá cây tắm được không và dùng lá cây gì thì hiệu quảrncám ơn bác sĩ

nguyễn thị huyền

(2013/07/23 20:13)

Chào bạn
Theo thông tin bạn cung cấp, trước đây chồng bạn chỉ ngứa vào buổi tối sau khi tắm xong, bây giờ thỉnh thoảng ban ngày cũng ngứa và gãi thì lại nổi những nốt như hạt ngô màu hồng hồng. có thể chồng bạn gặp tình trạng dị ứng và nếu tình trạng này trước đây thường xuyên xảy ra, thì chồng bạn có thể có cơ địa dị ứng. Bạn có thể kiểm tra lại gần đây có hay ăn loại thức ăn lạ nào, vệ sinh giường chiếu sạch sẽ hoặc hay đi ra gió nhiều đặc biệt lúc gặp mưa lạnh,... bởi thức ăn, dị vật hay thời tiết cũng là một yếu tố khới phát tình trạng dị ứng ở những cơ thể có cơ địa dị ứng như chồng bạn.
Bạn có thể cải thiện bằng cách dùng bột khoai tây thoa lên vùng da bị dị ứng khoảng 20 phút, nên làm đều đặn mỗi ngày 2 lần cho đến khi những biểu hiện của bệnh dị ứng tự rút lui. Có thể pha chanh với một cốc nước ấm cùng một chút mật ong vào trong nước chanh, uống vào buổi sáng sớm khi thức dậy, uống đều đặn trong một vài tháng, cách làm này giúp bạn cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Nước hoa quả cũng được xem như một phương pháp chữa trị hiệu quả đối với chứng bệnh dị ứng. Rất đơn giản, người bị di ứng nên uống 500ml nước cà rốt hay trộn nước cà rốt với nước củ cải đường và nước dưa chuột. Uống thường xuyên cũng sẽ rất tốt.
Bạn cũng có thể lấy lá khế giã nát, xoa và đắp lên chỗ bị dị ứng hoặc lá khế, lá thanh hao, lá long não, lá thông mỗi thứ 15- 20g, nấu nước tắm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan