Da Liễu

Thưa bác sỹ, cháu 27 tuổi, da nhờn, mụn trứng cá sẩn li ti khắp mặt, cháu khám ở BV da liễu TƯ, BS chẩn đoán viêm da dầu + trứng cá, cháu đã khỏi bệnh được 5 tháng rồi. Cháu đang tiếp tục dùng gammaphil+ kem kẽm oxyd 10% (mùa hè cháu dùng ngày 3 lần). BS cho cháu hỏi cháu có nên tẩy da chết hàng tuần không ạ vì cháu thấy mùa hè da nhờn nhiều, da cháu lại mọc nhiều mụn cám nhất là ở vùng chữ T. Những mụn đầu đen ở mũi khi rửa mặt buổi tối cháu dùng khăn sữa em bé kết hợp với srm gammaphil để mát xa nhẹ nhàng thì thấy đã gần hết nhưng cháu chưa dám dùng cho toàn bộ mặt vì sợ kích ứng). Cháu có thể dùng srm Teenderm gel 2 lần 1 tuần để lỗ chân lông được thông thoáng không ạ (trước đây cháu đã dùng qua sp này và thấy da mặt sạch sẽ, mịn màng) ? Bác sĩ có thể cho cháu quy trình và cách dùng các sản phẩm chăm sóc da riêng trong mùa hè và mùa đông để hạn chế mọc mụn trở lại không ạ? Cháu cảm ơn BS. ( Cháu đã đi khám lại, BS kê đơn thuốc như cũ, thuốc bôi active clear + uống Imlas. Nhưng cháu vẫn muốn nhờ BS tư vấn để chăm sóc da sau đợt điều trị này để ngừa mụn )

nguyễn như ngọc

(2013/07/13 00:13)

Chào bạn!
Bạn có thể tẩy da chết để loại bỏ nhờn, bụi bẩn, và các mụn đầu đen, tuy nhiên sau khi tẩy bạn nên giữ gìn da mặt cẩn thận, tránh đi bụi và để ánh nắng chiếu vào vùng da vừa tẩy, kiêng nắng khoảng 1 tuần.
Bạn đang dùng sữa rửa mặt gammaphil rồi thì không nên dùng sữa khác (teenderm) nữa để tránh bị kích ứng, vì da mụn và nhờn rất dễ bị kích ứng nên bạn tránh dùng cả 2 loại sữa cùng lúc.
Không có một quy trình nào cụ thể cho các sản phẩm hay mỹ phẩm của bạn, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, chỉ có 1 lưu ý là mùa hè da nhờn thì loại bỏ nhờn, dầu, còn mùa đông da khô thì cần dưỡng ẩm da.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan