Sản Phụ Khoa

cháu chào bác sỹ, bác sỹ cho cháu hỏi? hiện tại cháu đang mang bầu, cháu 26 tuổi và thai đc 26 tuần. Hiện tại cháu đã đi khám nhiều nơi và chuẩn đoán là nc ối ít. Bác sỹ có ghi như thế này nhưng cháu tìm hiểu thì chưa đc rõ ràng, Nên cháu muốn hỏi tư vấn của bac sỹ. vào tuần thứ 24 của thai kỳ số lượng ối của cháu là 61mm. Nhưng đến tuần thứ 25 của thai kỳ là 54 mm. Cháu khácm vào buổi sáng .Cùng 1 bác sỹ siêu âm. bác sỹ bảo cháu là thiểu ổi. Đến hum 25 tuần 2 ngày cháu đi siêu âm lại để theo dõi lại tình hình nước ối như thế nào? thì bác sỹ lại bảo cháu nên vào viện phụ sản hà nội. Khi vào đến bv phụ sản hà nội. siêu âm 4D thì ko phát hiện đc thai nhi có dị tật gì cả. và kiểm tra xem cháu có bị rỉ ối không thì ko bị rỉ ối. Trong tờ giấy siêu âm cháu thấy có ghi ' tình trạng ối : gốc ối sâu nhất là 37 mm '. bác sỹ ở đó bảo ko cần pải nhập viện. Do quá lo lắng về vấn đề của em bé nên đến tuần 25 ngày thứ 5 của thai kỳ cháu đi siêu âm ở một nơi khác vào buổi tối thì đc biết 4 góc ối của là 35+20+45+16= 116 mm, bình thường. Bác sỹ cho cháu hỏirn rn+ nc ối của cháu bt hay là ít nước ối không ?rn+ chỉ số nước ối của cháu có bt ko ạ? rn+ góc ối sâu nhất là gì ạ? rn+ cháu đang uống nước lọc ngày hơn 3 lítrnNhư vậy có được không bác sỹ/ có ảnh hưởng gì đến em bé không ạ? em bé của cháu ngôi đã thuận rồi? xin bác sỹ chỉ dẫn cho cháu. cháu xin chân thành cảm ơn bác sỹ

Trần Thị Huệ

(2013/07/07 21:46)

Chào bạn.
Dựa vào siêu âm bán định lượng để đo lượng nước ối: Có nhiều phương pháp bán định lượng để đánh giá thể tích nước ối qua siêu âm. Thông thường nhất là người ta đo chỉ số nước ối bằng cách cộng 4 khoang nước ối ở 4 góc của buồng ối.
Chỉ số ối bình thường từ: 6-12cm: \n Bất thường: Đa ối khi chỉ số ối: >= 20 cm\n Thiểu ối : chỉ số ối : <= 5cm\n Vô ối: chỏ số ối:< 3cm
\nNgoài ra, người ta có thể dùng phương pháp tìm đo khoang ối lớn nhất trong buồng ối qua siêu âm để đánh giá thể tích nước ối: Nếu khoang ối lớn nhất <= 3cm có thể được xem là thiếu ối.
Trường hợp như của bạn thì có thể coi là bình thường, do vậy, bạn không nên quá lo lắng. Bạn chỉ cần bổ sung lượng nước vừa phải 2-3l mỗi ngày và theo dõi chỉ số ối thường xuyên hơn vào giai đoạn sau.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan