Bệnh Khác

Kính gửi các bác sĩ tư vấn.rnEm là sinh viên sắp ra trường nhưng khá gầy yếu nên cũng lo lắng cho sức khỏe của mình cũng như khả nẵng được tuyển dụng vào các công ty. Em muốn nhờ tư vấn xem có bị bệnh gì qua các biểu hiện sau:rnTừ nhỏ em bị nhiễm trùng văcxin sau đó được cấp cứu kịp thời nhưng cơ thể phát triển chậm. Do thường xuyên tập thể thao nên ít ốm đau tuy nhiên dù có thời điểm ăn nhiều cũng k lên cân được hoặc chỉ 2 đến 3kg thì dừng lại k tăng nữa đã nhiều năm nay cân nặng k đổi. Khi vận động nhiều có hiện tượng ù tai, thở dốc. Đôi lúc cảm thấy việc hít thở khá khó khăn, k thể hít sâu được. Gần đây có thêm hiện tượng bị nóng sau khi ngủ dây đặc biệt là khi ăn no vào buổi trưa, hơi thở cũng như mắt nóng bừng và mặt bắt đầu nổi mụn ngày càng nhiều trong khoảng vài tháng gần đây (trước kia hầu như k có).rnEm muốn hỏi em có thể bị bệnh gì ạ? Có phương pháp điều trị ngoại trú nào đơn giản k vì công việc sau khi ra trường của em phải di chuyển nhiều nên k có điều kiện khám chữa tại chỗ. Và để xác định chính xác bệnh thì em nên làm các xét nghiệm gì hay khám bệnh gì?rnEm cảm ơn và chúc sức khỏe các bác sĩ tư vấn. Mong sớm nhận được thư trả lời ạ.

Nguyễn Anh Dũng

(2013/07/04 17:26)

Chào bạn,
Thường khi tập gắng sức nên tim bơm máu không đủ cung cấp cho não, dẫn đến tình trạng thiếu ôxy tạm thời nên bạn có triệu chứng (hoa mắt, ù tai rồi thở dốc). Có rất nhiều tình trạng này chỉ sảy ra tạm thời sau đó được nghỉ ngơi thì sẽ trở lại bình thường.
Về việc bạn muốn tăng cân thì trước tiên bạn cần phải biết nguyên nhân dẫn đến thể trạng như vây với các nguyên nhân như: do thiếu ngủ, mất ngủ, ăn ít hoặc hấp thu kém, ăn uống thiếu vi chất, có thể do bệnh lý hoặc do bạn là gầy thể tạng.
\nNếu loại bỏ được các nguyên nhân thì bạn sẽ tìm được cách khắc phục. Bạn có thể đi khám tổng quát để biết chính xác nguyên nhân có hướng điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan