Bệnh Khác

cháu nhà e đc 11 tháng cháu chưa mọc răng đang bi nhiệt ở miệng ban ngay cháu chi sôt nhé mêt mệt đến chiều tối hay đêm cháu rât quấy vi đau miêng mà hôm nay la đêm thứ 7 mai chủ nhât bênh viện k mở cửa nến các bác sỹ tư vẫn hô e bây h e phải sứ lý như thế nào ? cảm ơn các bác

nguyễn quốc phương

(2013/06/30 11:50)

Chào bạn,
Niêm mạc miệng phần niêm mạc trong má, vòng miệng, lợi và bề mặt lưỡi xuất hiện những vết loét màu trắng hoặc ngà, quanh vết loét hơi tấy đỏ. Những vết loét có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc vài nốt một là biểu hiện của bệnh nhiệt miệng
Bệnh nhiệt miệng có nhiều nguyên nhân gây ra:
- Do di truyền và căng thẳng: có những gia đình mà mẹ hay bố hay bị bệnh nhiệt miệng thì con cũng dễ mắc bệnh nhiều lần. Tuy nhiên, nguyên nhân này ít gặp hơn các nguyên nhân phổ biến dưới đây.
- Do niêm mạc miệng hay lưỡi bị rách vì bé ngậm các vật dụng có cạnh sắc gây tổn thương, đánh răng không đúng cách hoặc bé cắn phải lưỡi, niêm mạc má.
- Nhiệt miệng cũng có thể do bé bị dị ứng thức ăn hay cơ thể thiếu các chất như axit folic, kẽm, chất sắt hay vitamin B12.
- Nhiễm khuẩn hay nhiễm virus cũng là nguyên nhân gây ra bệnh nhiệt miệng
Thường bệnh nhiệt miệng sẽ khỏi sau 7 – 10 ngày. Với những nguyên nhân do rách niêm mạc hay thiếu chất. Bạn có thể áp dụng các phương pháp giảm bệnh như:
- Chườm đá: Bạn có thể làm dịu đau cho bé bằng phương pháp chườm đá. Bọc viên đá nhỏ vào gạc sạch và chườm vào vết loét. Nhưng ko cho bé uống nước đá.
Chế độ ăn uống: Không nên hạn chế bé ăn, làm như vậy càng khiến bé thiếu chất và lâu khỏi bệnh.
Cho bé ăn thức ăn mát nhưng không quá lạnh vì đồ lạnh có thể giúp bé bớt đau nhưng dễ khiến bé viêm họng. Xay thức ăn nhỏ để trẻ dễ ăn hơn.
Tuyệt đối không nên cho bé ăn thức ăn nóng, mặn hay các thực phẩm gây nóng. Cảm giác nóng sẽ càng khiến vết loét xót hơn và nặng hơn.
Giải nhiệt cho bé bằng nước rau má, nước râu ngô, uống thay nước lọc mỗi ngày.
- Súc miệng sau khi ăn bằng nước muối sinh lý hay nước củ cải [ 300g củ cải giã nhỏ, lọc nước pha với nước lọc cho bé súc miệng ngày 3 lần].
- Thuốc bôi: Có rất nhiều loại kem, thuốc bôi cho bé. Nhưng chúng tôi luôn khuyên bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc bôi vì cơ địa và nguyên nhân gây bệnh ở mỗi trẻ mỗi khác. Không nên tùy ý dùng thuốc có thể gây dị ứng cho bé của bạn.
Luôn bao quát trẻ, không để bé ngậm các vật sắc, cho tay vào miệng. Khi cho ăn đừng ép trẻ ăn quá dễ khiến bé quấy, hoảng loạn và cắn vào lưỡi.
Chúc bé hay ăn chóng lớn,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
chao bac si..cho e hoi mon trung vit nau voi toi co tac hai gi ko?

nguyen ha my

(2014/11/17 01:33)