Bệnh Khác

Chào bác sỹ!!!rnCháu hiện 23t. Dạo này cháu thấy hay ra mồ hôi nhiều. Đặc biệt là ở đầu và mặt. Nếu như cháu bị căng thẳng hay hồi hộp một chút là lại chảy mồ hôi ở đầu. Cháu ăn cay một thì một hôi chảy rất nhiều. Không biết cháu bị bệnh gì nữa. Mong bác sỹ tư vấn cho cháu dùng thuốc gì để giảm bệnh ạ. Cháu cảm ơn bác sỹ nhiều!!!

nguyễn tấn tài

(2013/06/27 05:57)

Chào bạn,
Chứng tăng tiết mồ hôi gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh, Trên cơ thể con người có đến 4 triệu tuyến mồ hôi, trong đó khoảng 3 triệu tuyến mồ hôi ngoại tiết được tập trung chủ yếu ở lòng bàn chân, trán, nách, lòng bàn tay và gò má là nguyên nhân chính gây tăng tiết mồ hôi. Các tuyến mồ hôi này được chi phối bởi sợi cholinergic của thần kinh giao cảm. Do đó, khi hệ giao cảm hoạt động mạnh thì lượng mồ hôi cũng theo đó được tiết ra nhiều hơn. Mồ hôi ra nhiều còn làm cơ thể mất nước, mất muối, nhanh mệt mỏi.
Có nhiều nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi như do cảm xúc, do vị giác, có thai, mãn kinh, bệnh về thần kinh giao cảm, khối u di căn chèn ép hoàn toàn thần kinh tủy sống, hạ đường huyết, uống thuốc hạ nhiệt salicylat quá liều...\n Bệnh trầm trọng lên mỗi khi có xúc cảm đột ngột như vào phòng thi, nhận tin vui - buồn đột ngột. Người bệnh thường lo lắng bồn chồn, dễ bị sang chấn tinh thần, mất bình tĩnh.\n Tăng tiết mồ hôi vị giác: Bệnh xảy ra ngay sau khi ăn phải thức ăn cay nóng như tương ớt, nước sốt cà chua, cà phê, chè hoặc canh nóng. Lúc này, hệ thần kinh cảm giác bị tăng nhạy cảm; thường gặp trong một số bệnh như tiểu đường, zona, viêm hoặc chấn thương tuyến mang tai. \n Triệu chứng: Mồ hôi ra nhiều tại các vùng trán, môi trên, quanh miệng, mũi và vùng giữa ngực.\n Cách điều trị\n Theo các chuyên gia, để hạn chế tình trạng tăng tiết mồ hôi, cần tác động vào nguyên nhân gây bệnh. Bạn nên đi khám tùy theo mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ có thể lựa chọn phương pháp điều trị khác nhau(có thể dùng thuốc hoặc phẩu thuật) Bên cạnh đó, nên kết hợp với chế độ sinh hoạt như mặc quần áo rộng, thoáng mát; uống nhiều nước … \n Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan