Bệnh Khác

Thưa bác sĩ ! Vào buổi tối cháu thường mất phương hướng và không nhớ được đường đi nên hay bị lạc đường nhất là những nơi có thêm ngõ ngách mặc dù ban ngày cháu vẫn nhớ. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì và có cách gì khắc phục không ạ.

Thế Tuấn

(2013/06/15 08:06)

Chào bạn,
\nTriệu chứng của bạn có thể do bạn bị mắc bệnh quáng gà. Người mắc bệnh quáng gà trong môi trường đủ ánh sáng sinh hoạt bình thường nhưng vào buổi chiều tối thường thấy khó khăn trong đi lại, tay chân quờ quạng, hay bị vấp ngã
Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh quáng gà là do thiếu Vitamine A. Các nguyên nhân khác gồm có: gen di truyền, bệnh võng mạc sắc tố, bệnh lý thần kinh thị giác, nhiễm độc thuốc.
Bệnh quáng gà thường gặp ở trẻ em là do thiếu vitamine A, có thể do trẻ suy dinh dưỡng nặng, mắc bệnh tiêu hóa như gan, mật, tiêu chảy, hoặc sau khi mắc bệnh sởi hoặc có thể do trẻ lớn quá nhanh lượng Vitamine A cung cấp bị thiếu nghiêm trọng.
\nBệnh quáng gà hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm nếu xác định được nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.
Trường hợp bạn bị mắc quáng gà, bạn cần đưa đi khám mắt để bác sĩ xác định nguyên nhân và có phác đồ điều trị chính xác.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Bệnh cholesteront thàn túi mật là gì?

nguyễn hữu quế

(2016/06/13 22:18)