Tai Mũi Họng

Cuối tháng 3 tôi bị cảm, sau đó bị mất tiếng. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị phù nề thanh quản, trùng 1 dây thanh, nhược cơ dây thanh. Sau hơn 1,5 tháng điều trị bằng thuốc tây y, thanh quản tôi đã bình thường, không bị làm sao nữa.rn Đến nay đã 3 tháng mà tôi vẫn không nói được bình thường. Hiện tại tôi nói khó, sáng dậy nói đến câu thứ 3 sẽ bị khàn và cố nói thì mất tiếng. Bác sĩ bảo do tôi bị nhược cơ dây thanh nên cần có thời gian lâu mới phục hồi được.rn Tôi xin hỏi nhược cơ dây thanh chữa trị thế nào cho nhanh khỏi.Thanh quản tôi bình thường không bị làm sao. Vậy tôi phải làm gì để nói được bình thường. Tôi rất cảm ơn bác sĩ.

Vũ Tuyết Phượng

(2013/06/11 22:58)

Chào bạn
Tôi không biết bạn có thường xuyên phải nói nhiều không? Và cũng không biết là trong 1,5 tháng bạn đã sử dụng những thuốc gì? Bạn có nói thanh quản của bạn đã bình thường tức là bạn đã đi khám lại và có kết luận như vậy. Song, bạn vẫn nói là bạn nói khó, đến câu thừ 3 thì mất tiếng, tôi không hiểu đó chỉ là buổi sáng, còn ban ngày thì tình trạng ra sao.
Đúng là bệnh nhược cơ dây thanh rất lâu hồi phục, thậm chí bạn phải sống hòa bình với nó. Hiện tại, tôi khuyên bạn cần phải bảo vệ giọng nói và thanh quản của mình. Nếu không, tình trạng sẽ còn trở nên tồi tệ hơn. Bạn nên tránh uống nước quá nóng hay quá lạnh, không hút thuốc, uống rượu bia vì những thứ này sẽ làm hại thanh quản của bạn. Khi đi ra ngoài, bạn nhớ phải giữ ấm và sạch sẽ, nhớ đeo khẩu trang. Đặc biệt, bạn cần lưu ý, không được nói quá nhiều, nói quá to, gồng mình để nói. Bạn nên hạn chế nói càng nhiều càng tốt, khi nói thấy mệt, bạn nên dừng lại. Nếu nghề nghiệp yêu cầu bạn phải nói, bạn nên phần giờ cũng như điều tiết giọng nói hợp lí. Có thể sử dụng các dụng cụ hỗ trợ nói để tránh phải hét lên. Nếu cần thiết, bạn có thể nghỉ làm một thời gian.
Không biết hiện tại bạn có đang dùng thuốc gì không? Nhưng bạn có thể sử dụng sản phẩm Tiêu khiết thanh, đây là sản phẩm dùng hỗ trợ điều trị khản tiếng, mất tiếng khá hiệu quả, bạn có thể sử dụng các phương pháp dân gian để cải thiện tình trạng của mình như: nước giá luộc, nước muối ấm, nước chanh mật ong, gừng mật ong. Ngậm từ từ cho trôi dần dần xuống thanh quản.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
E bi rò luân nhī.giơ nó bị viêm sưng và đau.gio e phai lam sao

Nguyen trang

(2016/02/09 10:13)