Da Liễu

Chào Bác sĩ, tôi năm nay 22 tuổi, đang là sinh viên. Trước đây khoảng 2 -3 năm trước, tôi có dấu hiệu uống rượu bia xong là nổi mẩn đỏ thành từng mảng ở khắp bụng và lưng, sau 1 lúc thì lặn. Sau vài lần như vậy, thì dấu hiệu mẩn đỏ hết thay vào đó là những đốm trắng xám trên bụng và sau lưng cho đến bây giờ. Mong Bác sĩ cho tôi biết tôi mắc bệnh gì và chữa trị như thế nào, ở đâu? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Anh Quyền

(2013/06/11 00:02)

Chào bạn!
Việc bạn bị nổi mẩn đỏ sau khi uống rượu là hiện tượng rất bình thường của cơ thể do cơ thể phản ứng với các chất kích thích có hại cho cơ thể. Điều đó thể hiện là có khả năng chức năng gan của bạn đang bị đe dọa. Thông thường khi chúng ta ăn uống hay đưa bất cứ chất độc hại nào, thông qua bất kì hình thức nào đều được gan kiểm duyệt và sàng lọc + đào thải độc tố, khi chức năng gan suy giảm thì khả năng đào thải độc tố cũng kém (thậm chí gan có thể bị ngộ độc) làm nồng độ chất độc – cụ thể ở đây là nồng độ cồn tăng cao trong máu, gây ra hiện tượng nóng da, nổi mụn, nổi mẩn ngứa, bệnh nhân có thể sốt, hoặc thậm chí hôn mê.
Nhiều bệnh nhân với những triệu chứng trên thì đến các phòng khám chuyên khoa gan mật khám thì phát hiện ra bị một trong các bệnh về gan như viêm gan siêu vi, viêm gan cấp tính, gan nhiễm mỡ, xơ gan, hoặc số ít có dấu hiệu ung thư gan… nhưng bệnh nhân cũng không nên quá lo lắng, vì đôi khi có thể chỉ là cơ thể bị dị ứng với một số loại rượu nào đó nhất định chứ chưa chắc đã bị bệnh gan.
Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là: Bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để làm các xét nghiệm như: xét nghiệm công thức máu, chức năng gan, định tính – định lượng viêm gan, siêu âm, xét nghiệm xơ gan 4 mục, chỉ số ung thư sớm…(những xét nghiệm nào đã làm rồi thì không cần làm lại). Khi tất cả các kết quả đều cho thấy bạn không có gì bất thường thì có lẽ bạn nên mừng vì điều đó.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
chao bac si chau bi benh doi thi chua bang cach nao

nguyen van a

(2016/06/04 17:02)

Da Liễu
Mk dung azacne.co nen dung 1 so loai spham k .nhu long trang trung ga

nguyen thi hai gen

(2015/09/16 20:48)