Bệnh viện nhận đỡ đẻ cho bà mẹ hiv

Tôi bị nhiễm HIV từ chồng và đang mang thai, tôi biết nguy cơ bị lây nhiễm cho con là rất cao, cũng sợ ánh mắt khinh bỉ của mọi người nhưng đứa trẻ không có tội, tôi thực sự muốn sinh con ra, cho con một cuộc sống như bao đứa trẻ nhà khác. Tôi muốn biết tại Hà Nội, có bệnh viện nào nhận đỡ đẻ cho bà mẹ nhiễm HIV không bác sĩ? Tôi cám ơn.

0120 241 1xxx

(2017/01/04 13:12)

Finizz cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi,

Em có thể chọn sinh ở bệnh viện nào gần nhà, thuận tiện nhất chứ không nhất thiết phải chọn khoa sinh đặc biệt dành cho bà mẹ có HIV. Về nguyên tắc, tất cả các bệnh viện đều nhận đỡ đẻ cho các bà mẹ có HIV em nhé.


Khi đi sinh em chỉ cần thông tin rõ cho bác sĩ về tình trạng bệnh của em. Tất cả các BV tại Hà Nội đều có thể tiếp nhận em. Đừng ngại gì cả nhé.
Khi đi sinh nhớ mang theo đầy đủ các xét nghiệm, các loại thuốc đang uống để thuận tiện cho bác sĩ. Ngoài ra, quan trọng nhất với em chính là làm sao để ngăn chặn việc lây bệnh cho bé.
Theo thống kê mới nhất, nếu được được chẩn đoán sớm và có phác đồ điều trị hiệu quả thì đến 95% bà mẹ nhiễm HIV có thể sinh con an toàn, nghĩa là tỷ lệ lây nhiễm HIV từ mẹ sang con chỉ còn 5%.
Như vậy nếu biết dự phòng, chăm sóc và theo dõi đúng cách, trẻ được sinh ra từ mẹ nhiễm HIV có HIV sẽ được giảm đi đáng kể.

Chúc em mẹ tròn con vuông, hãy lạc quan lên nhé! Nếu có gì thắc mắc, Finizz luôn sẵn sàng lắng nghe em. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
e moi lay vong dc nua thag va gio cobieu hien cang nguc day cho e hoi co bau hk bs

nguyen thi my nhung

(2016/02/23 22:47)