Điều trị sùi mào gà ở lưỡi

Chào bác sĩ, em tra trên mạng thì thấy có dấu hiệu bị sùi mào gà ở lưỡi và cổ họng, vậy phải điều trị như thế nào ạ? Chi phí có cao không ? và điều trị ở đâu thì tốt ? Vì em đi làm giờ hành chính nên sợ không đi viện khám được ạ. Em cảm ơn Finizz nhiều.

Bảo mật thông tin

(2017/02/07 09:22)

Chào em,

Sùi mào thường được điều trị bằng các phương pháp như: sử dụng thuốc uống, đốt laser và điều trị bằng kỹ thuật ALA-PDT.

Với những người bị sùi mào gà ở miệng hiện nay thường được điều trị bằng kỹ thuật ALA-PDT vì phương pháp này thường cho hiệu quả cao và hạn chế được khả năng bệnh tái phát.

Người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng một lần phải kiểm tra sức khoẻ răng miệng thường xuyên để phát hiện và điều trị ngay lập tức, tránh tình trạng tiến triển thành ung thư.

Chi phí điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng tùy mức độ tổn thương, không đắt đỏ, nếu em có bảo hiểm y tế thì ít ít tốn kém hơn. Nhìn chung chi phí thường dao động từ vài trăm ngàn đến 1 - 2 triệu đồng.

Em có thể điều trị tại khoa Da liễu tại BVĐK ở địa phương hoặc tại các BVĐK ở TPHCM nhé. Bệnh viện Da Liễu TPHCM áp dụng công nghệ ALA là một trong những địa chỉ tốt nhất điều trị bệnh này. 

Nhân đây, cũng nhắc em "bệnh khó chịu" này rất hay lây qua các vật dụng công cộng (tiền, tay nắm cửa...).

Sau khi vệ sinh cá nhân, em phải rửa tay thật kỹ bằng xà phòng diệt khuẩn để tránh lây cho người thân trong gia đình.

Sau này, khi hết bệnh, bạn cũng nên cẩn thận kẻo bị tái phát. Ví dụ, nếu tay em bị trầy xước mà cầm phải vật do người có bệnh vừa cầm thì bạn rất có thể mắc lại bệnh này.

Do đó, biện pháp bảo vệ tốt nhất là thường xuyên rửa tay thật sạch và băng kín vết thương (nếu có).

Nếu các câu đáp trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn, vui lòng hồi đáp để Finizz kịp thời hỗ trợ bạn tiếp nhé.

Hy vọng thông tin trên giúp ích cho bạn.
Thân ái.

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan