Nước tiểu vàng do uống nước cam và sữa?

Gửi BS,

Bé nhà em 30 tháng tuổi, mấy ngày nay nước tiểu của cháu có màu vàng, khi nước tiểu khô có màu phấn trắng. Mỗi ngày cháu đều uống nước cam, và hiện tại vẫn uống sữa Abbot Pediasure (sữa này có nhiều chất đạm), sữa chua và sữa Yakult bình thường.

Xin hỏi BS việc ăn uống này có ảnh hưởng gì không? Và cháu có cần phải kiêng những thứ này không? Mong BS tư vấn giùm em. Xin cảm ơn BS nhiều!

(Nguyễn Văn Nam - Quảng Nam)

(2017/06/27 16:13)

Chào em,

Trong nước tiểu có rất nhiều thành phần, đó là các ion Na+, Cl-, Ca+2, NH4+, Mg+2, PO4-3, các chất hữu cơ như urê, creatinine, axit amin… Ngoài ra, trong nước tiểu còn có nhiều tạp chất.

Do đó, đối với bé, em đừng quá bận tâm vào nước tiểu khi để khô (có thể là do em cho bé ăn nhiều đạm uống sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng hoặc đang uống thuốc có chứa canxi).

Bé ăn uống sinh hoạt bình thường nên em đừng quá lo lắng và cũng không nên cho bé kiêng cữ thức ăn gì cả. Tốt nhất, em nên cho bé ăn uống đầy đủ, đa dạng, lượng vừa theo tuổi của bé, không quá nhiều

Nếu em thấy bé phản ứng khó chịu quá thì vẫn nên đưa bé đi khám em nhé

Em có thể đưa bé tới khám với BS Nguyễn Thị Hoa theo địa chỉ:

BS Nguyễn Thị Hoa - Trưởng khoa Dinh Dưỡng - BV Nhi Đồng 1
Phó hội trưởng Hội Dinh dưỡng - Thực phẩm TPHCM
165/1B Văn Thân, Phường 8, Quận 6, TPHCM
ĐT: 08 3854 3746
Thời gian khám bệnh: 17g - 20g (thứ 7, chủ nhật nghỉ)
Giá khám: 50.000 đồng.

Nếu em muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan