Trẻ ho nhiều, sổ mũi và hay nôn trớ, điều trị thế nào?

Cháu chào BS,

Con cháu bị ho, đôi khi kèm theo sổ mũi từ ngày bé được 2 tháng cho đến bây giờ bé 7 tháng rưỡi. Bé thường xuyên nôn trớ kéo theo rất nhiều đờm nhầy trong.

Thấy con ho dai dẳng không khỏi, cháu cho bé đi khám rất nhiều lần ở viện hoặc phòng khám tư với kết quả là viêm mũi họng hay viêm hô hấp trên. Mỗi lần khám là một loại kháng sinh. Cháu không nhớ hết tên chỉ nhớ là có kháng sinh bột gói, kháng sinh viên, kháng sinh pha với nước...

Nói chung là con cháu uống rất nhiều kháng sinh kèm với thuốc long đờm và siro, thuốc ho mà vẫn không khỏi.

Cách đây nửa tháng cháu cho bé làm kháng sinh đồ, trong 3 ngày đợi kết quả của kháng sinh đồ BS kê cho con cháu uống Aerius và Cefixim 100g. Con cháu uống vào thì không còn sổ mũi nhưng vẫn húng hắng ho và khò khè.

Đến ngày có kết quả của kháng sinh đồ là không lập được vi khuẩn gây bệnh, BS bảo con cháu ho do virut uống kháng sinh không có tác dụng. Về nhà cháu dừng kháng sinh chỉ cho bé uống Aerius. Từ hôm qua đến hôm nay con cháu lại ho nhiều hơn, lại sổ mũi và rất hay nôn trớ có nhiều dịch nhầy.

BS cho cháu hỏi con cháu có thể dùng loại thuốc gì bây giờ và việc cháu cho bé dừng uống Cefixim như vậy có bị kháng thuốc và bé có thể uống lại được không? Cháu cảm ơn BS nhiều.

(Nguyen Dung - Thanh Hóa)

(2017/07/03 00:51)

Chào em Nguyen Dung,

Theo mô tả thì con em bị viêm nhiễm đường hô hấp, bệnh này có nhiều nguyên nhân vì sức đề kháng bé yếu vi khuẩn xâm nhập dễ gây bệnh, do thời tiết thay đổi cũng ảnh hưởng nhiều đến bệnh tình của bé.

Do đó, em nên đưa bé đến BS chuyên khoa Nhi thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra hướng điều trị thích hợp.

Em có thể đến địa chỉ:

Phòng khám chuyên khoa Nội - Nhi - Nhiễm của BS.CK2 Nguyễn Viết Thịnh
410 - 412 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1, TP HCM
ĐT: 08 3829 3909 - 0938 971 968
Giá khám: 100.000 đồng
Thời gian khám bệnh:
+ Thứ 2 - thứ 6: từ 17g - 20g30 
+ Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ: nghỉ

Nếu em muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái.
 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan