Bỗng dưng mờ mắt - coi chừng biến chứng của tăng huyết áp

Chào BS,

Tôi 76 tuổi, có tiền sử cao huyết áp uống thuốc đều, huyết áp ổn định. Hôm nay đang đứng trong nhà tự nhiên thấy mờ, rồi không nhìn thấy gì cả ở mắt phải. Độ 3 phút thì trở lại bình thường như không có gì xảy ra. Sức khỏe vẫn bình thường, minh mẫn. Xin hỏi đó là bệnh gì? Xin cảm ơn BS.

(Toàn - [email protected])

(2017/07/04 13:16)

Chào bác Toàn,

Hiện tượng đột ngột mờ 1 mắt ở người có bệnh lý tăng huyết áp là một dấu hiệu báo động, coi chừng có tổn thương mạch máu ở mắt, ở não (gây ra cơn thoáng thiếu máu não) do tăng huyết áp, còn những nguyên nhân khác như cơn tăng huyết áp hay tình trạng tụt huyết áp tư thế do thuốc, do rối loạn điều hòa mạch máu... cũng có thể gây mờ mắt nhưng thường là bị cả 2 mắt.

Vì thế, dù cho bác đang dùng thuốc đều và huyết áp ổn định, bác cũng cần phải đến khám BS để kiểm tra toàn diện, từ đó có phương pháp xử trí thích hợp.

Thường đi kèm với tăng huyết áp, ở người lớn tuổi là các bệnh như rối loạn mỡ máu, đái tháo đường, bệnh lý thận... cũng góp phần làm hư hại mạch máu cùng với tăng huyết áp, do đó người bệnh cần phải theo dõi sức khỏe định kỳ để tầm soát biến chứng, bệnh lý đi kèm với tăng huyết áp mà có hướng điều trị tối ưu nhất.

Bác có thể đăng kí khám bệnh với BS Vinh tại phòng mạch ngoài giờ chuyên khoa Nội - Tim mạch của PGS.TS.BS.Phạm Nguyễn Vinh.
Tại phòng mạch chuyên khoa Nội - Tim mạch của PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh còn có sự tham gia khám bệnh của BS.CK2 Tạ Đình Việt Phương - Trưởng khoa Nội Tim mạch - BV Nguyễn Tri Phương.

Phòng mạch chuyên khoa Nội - Tim mạch của PGS.TS.BS.Phạm Nguyễn Vinh
Số 9 Đông Sơn, Phường 7, Quận Tân Bình, TPHCM
ĐT: 08 3865 1559 - 08 6285 3102
Chi phí khám bệnh từ 150.000 - 200.000 đồng
Thời gian khám bệnh:
+ Thứ 2 - thứ 6: 16g - 19g
+ Thứ 7: 7g - 11g
+ Chủ nhật: nghỉ

Nếu bác muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân mến

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan