Tiêu Hóa

Chào bác sĩ. Tôi cảm thấy khó chịu vùng bụng bên phải phía trên và thấy tức bụng. Cho hỏi tôi có phải bị viêm ruột thừa hay không?

Nguyễn Minh Chí

(2016/08/03 21:33)

Chào bạn!
Đau bụng trên bên phải là triệu chứng bệnh thường gặp, tưởng chừng như là tình trạng đau bụng bình thường, không nghiêm trọng, nhưng có nhiều trường hợp nếu không kịp thời phát hiện có thể cảnh báo những bệnh nguy hiểm.
Đây có thể là dấu hiệu của viêm ruột thừa, đau thận phải. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng đau bụng bên phải, thì điều quan trọng trước hết là không được tự ý sử dụng bất kì loại thuốc nào, điều này có thể gây ra khó khăn cho việc chẩn đoán của bác sĩ, nghiêm trọng hơn là tình trạng sức khỏe bị nguy hiểm.
Nếu đau bụng dưới bên phải do viêm ruột thừa, viêm bàng quang, cần phải đi khám và tiến hành phẫu thuật để được điều trị tận gốc. Đau bụng dưới bên phải nếu xuất hiện theo từng đợt và dễ tái phát là dấu hiệu của bệnh lý về đại tràng. Người bệnh cần làm nội soi trực tràng, chụp khung đại tràng để tìm ra nguyên nhân và điều trị phù hợp. Đau ruột thừa rất dễ nhận biết, thường thì cơn đau gặp ở vùng quanh rốn trước hố chậu phải, cơn đau diễn ra trong thời gian dài và đau quặn quại đến khó chịu. Nếu thấy xuất hiện thêm các triệu chứng như đau nhức phía trên rốn, dùng tay ấn vào thấy đau, sốt nhẹ hoặc sung vùng bụng thì cần đưa ngay đến bệnh viện để khám, điều trị và phẫu thuật tránh chậm trễ gây nguy hiểm đến tính mạng.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan