Bệnh Khác

Chào bác sĩ. Con tôi nay 4t rồi mà chỉ ăn cháo thôi, không ăn cơm. Ăn thì cũng chỉ nuốt trọng không nhai. Nói còn chưa rành mạch rõ chữ. Vậy cho tôi hỏi bé có bị bệnh gì để dẫn đến nguyên nhân này không ạ! Cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Thu Thùy

(2016/08/03 21:20)

Chào bạn!
Theo các chuyên gia, trong khoảng từ 2 tuổi rưỡi đến 4 tuổi rưỡi, nếu bé nói ngọng hay nói lắp thì cha mẹ cũng không phải quá lo lắng. Nếu cha mẹ quá chú trọng vào việc bắt bẻ, sửa sai từng lời có thể làm trầm trọng hơn. Khi trẻ nói lắp, nói ngọng, bố mẹ phải coi như đó là chuyện bình thường, nói chuyện với trẻ bằng thái độ bình thường mới được. Tuy nhiên nếu trẻ nói lắp, nói ngọng lâu có thể làm chúng mất tự tin, nhất là khi bị người khác cười, nhại lại. Người lớn không bắt bẻ trẻ, nhưng luôn nói với trẻ bằng các âm chuẩn, dần dần trẻ sẽ điều chỉnh lại cách phát âm của mình. Việc bé phát triển ngôn ngữ phụ thuộc rất lớn vào người thân đặc biệt là cha mẹ, ông bà.
bên cạnh đó bé lười nhai, đây là tình trạng rất hay gặp phải đối với trẻ nhỏ, để khắc phục tình trạng này, bạn sẽ phải rất cố gắng trong việc tập luyện phản xạ nhai cho cháu, nên hạn chế cho cháu ăn cháo, tập ăn cơm để rèn phản xạ nhai cho cháu nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan