Thần Kinh

chào bác sĩ ! Năm nay e 19t. e vừa đi khám vì bị đau dây thần kinh liên sườn thì được bác sĩ kê đơn gồm có 1.prazav omeprazole 20mg uống 1 viên/ngày 2. paracetamol 500mg uống 4/ngày/2 lần 3. kalmeco 500mcg uống 2v/ngày/2 lần . thì e có tìm hiểu qua các thuốc thấy prazav omeprazole k có liên quan gì với bệnh của e thì e có nên uống tiếp và e muốn đổi thuốc kalmeco thành thuốc neurobion có được k ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Dương ngọc quang

(2016/08/04 03:40)

Chào bạn!
Bạn bị đau dây thần kinh liên sườn tiên phát phải không. Ngoài những loại thuốc trên thì bác sỹ còn kê cho bạn loại thuốc nào nữa không.
Đau dây thần kinh liên sườn tiên phát được điều trị như sau: \nThuốc giảm đau thông thường như paracetamol, diclofenac... \nThuốc điều trị đau thần kinh: nhóm gabapentin. \nThuốc giãn cơ vân: myonal, mydocalm... chỉ dùng cho các trường hợp đau nhiều, cảm giác co rút vùng sườn tổn thương. Nên dùng liều thấp, sau bữa ăn, thận trọng cho người có bệnh lý dạ dày - tá tràng, trẻ em và người già (do hệ thống cơ vân yếu). Không dùng cho bệnh nhân có bệnh nhược cơ.\nUống vitamin nhóm B (B1, B6, B12) là các vitamin có vai trò quan trọng trong chuyển hóa của tế bào nói chung, nhất là tế bào thần kinh và bao myelin. Tuy nhiên cũng nên dùng theo chỉ định của thầy thuốc, không nên coi nó là thuốc bổ mà lạm dụng.\nNgoài ra, có thể dùng phương pháp phong bế cạnh sống, tuy nhiên, thực hiện phương pháp này phải do bác sĩ chuyên khoa.
Chắc bạn cũng đã tìm hiểu omeprazole có tác dụng trong điều trị viêm loét dạ dày phải không. Trong đơn thuốc của bạn thì chỉ có 3 loại thuốc, paracetamol và kalmeco (mecobalamine) không gây ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu có dùng thuốc giãn cơ vân thì dùng omeprazole là hợp lý hơn. Trước tiên bạn hãy dùng theo đơn bác sỹ sau đó đi tái khám nhé. Không nên tự ý thay đổi đơn thuốc.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan