Bệnh Khác

bác sĩ cho e hỏi vấn đề về tập gym tí. vấn đề là e có tật tay dễ bị run khi cầm vật nhẹ. run 1 ít thôi. nhưng do e nhỏ con muốn đi tâp gym để cải thiện sức khỏe. vậy khi đi tập cầm những vật nặng như vậy tật run tay e có bị năng hơn k?? e hỏi một số người thì nói là tập k ảnh hưởng. mong bác sĩ tư vấn giúp e. cảm ơn nhiều ạ

Nguyễn Hải Nam

(2016/08/01 20:54)

Chào bạn!
Bạn có bị run tay.
là chứng bệnh có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Bệnh có thể xảy ra ở bất cứ tuổi nào, nhưng thường thấy hơn ở người tuổi cao. Đây không phải là bệnh nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày, khiến người bệnh mất tự tin đặc biệt đối với người trẻ tuổi. Run tay chân có thể là triệu chứng của một số bệnh sau:\n- Bệnh Parkinson: do thoái hóa nhân xám tế bào thần kinh gây ra tình trạng thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh.\n- Hội chứng Parkinson: do tổn thương tế bào thần kinh do chấn thương, đột quỵ não, viêm não, do thuốc (như Amphetamine, Corticosteroid và các loại thuốc điều trị rối loạn tâm thần) và một số bệnh lý khác.\n- Rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn cảm xúc (thường gặp ở người trẻ).\n- Lão hóa, thoái hóa não ở người cao tuổi (run do tuổi già).\n- Ngoài ra run tay chân còn do một số nguyên nhân khác gây run khác cũng được đề cập đến, bao gồm: hội chứng sau cai rượu, ngộ độc thủy ngân, bệnh lý cường giáp, suy gan, đa xơ cứng,... Ở một số trường hợp run có liên quan đến yếu tố gia đình hoặc không xác định được nguyên nhân.\nĐể xác định nguyên nhân chính xác nhất bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra và có hướng điều trị thích hợp.
Bạn có hỏi là tập gym có làm bệnh nặng hơn không. nếu tập gym đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là nam giới. Nó cũng giúp bạn nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật tốt hơn và cũng có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng run tay. Vậy bạn hãy đi tập bình thường nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan