Bệnh Nam Khoa

Bác sĩ cho em hỏi, khi siêu âm thì chuẩn đoán em bị dãn tĩnh mạch tinh , em thấy hơi đau ở vùng mu phải và đùi phải. Vậy em có nên vận động mạnh được không và tránh những việc gì? Nó có tự lành không?

GTA

(2016/07/30 23:33)

Chào bạn,
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn một cách bất thường làm cho tinh hoàn bị chảy xệ. Giãn tĩnh mạch thừng tinh bao gồm 4 cấp độ:
Cấp độ 0: Không có biểu hiện gì trên lâm sàng
Độ 1: xuất hiện các tĩnh mạch nhỏ ở bìu khi thử nghiệm
Độ 2: tĩnh mạch khá to, có thể nhìn thấy ngay cả khi ở trạng thái bình thường.
Độ 3: Tĩnh mạch giãn to có thể quan sát rất rõ.
Tùy vào tình trạng bệnh mà giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể tự hồi phục hay cần điều trị bằng thuốc, hoặc ngoại khoa. Giãn độ 1 có thể tự khỏi. Giãn độ 1 đến độ 3 cần can thiệp điều trị. Việc điều trị là dùng thuốc hoặc phẫu thuật để đưa tinh hoàn về trạng thái bình thường. Hiện tại không rõ là tình trạng của bạn đang ở mức độ nào, nhưng tốt nhất là bạn nên thăm khám nam khoa và điều trị cho triệt để, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. Ngoài ra, bạn nên mặc quần lót vừa, có độ nâng giữ tốt, chất liệu thoáng mát. Tránh lao động, mang vác, hoặc ở những vị trí có độ rung lắc mạnh có thể làm nặng thêm tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan