Da Liễu

Chào bác sĩ ạ. Năm ngoái cháu đi học quân sự, có thể do nước và môi trường ở đó mà khi về cháu bị viêm da, mụn viêm đỏ sưng tấy khắp mặt. Sau đó cháu có đi khám da lieu và uống thuốc trong 4 tháng, loại thuốc mà ngta hay dặn không được mang thai trong và sau khi uống 6 tháng ý ạ. Sau đó mụn của cháu đã đỡ, nhưng mặt còn nhiều thâm và sẹo lõm. Nhưng điều cháu lo lắng là từ sau khi ngừng thuốc, cháu thấy da của cháu rất tệ. Da cả người sạm đen đi nhanh chóng ( có lẽ do cháu không dung kem chống nắng ). Chỉ cần 1 vết va chạm nhẹ cũng để lại vết thâm ko hết, da xước nhẹ ( nông ) cũng thành sẹo không liền, muỗi đốt cũng để lại vết thâm. Cháu rất lo lắng, bh tay chân cháu chi chít vết thâm, sẹo lớn nhỏ. Trước đây da cháu rất lành, chưa bao giờ để lại sẹo gì kể cả vết ngã xe hay vết thương sâu. Bh động vào đâu cũng thâm thành vết khiến cháu tự ti vô cùng. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ!

Trang Nguyen

(2016/07/29 06:12)

Chào cháu,
Thuốc cháu sử dụng là isotretinoin, tiền chất của vitamin A, tác dụng trị mụn rất hiệu quả. Tôi có thể chẩn đoán sơ bộ như thế này, việc bị mụn nhiều vậy đã làm tính chất da của cháu thay đổi, da cháu có thể chuyển từ da khô sang da nhờn... các tế bào da đã tổn thương, khi ngừng sử dụng thuốc cháu cũng phải chăm sóc đặc biệt để da có thể hồi phục tốt nhất. Ngoài ra, càng lớn dần khả năng hồi phục làn da càng kém, nên cháu cần bảo vệ da tốt hơn thay vì trông cậy da tự phục hồi như ban đầu. Nếu cháu lo lắng về tình trạng của mình, cháu nên đi tái khám lại bác sĩ để được tư vấn rõ ràng nhất cháu nhé!
Ngoài ra, nếu cháu bị mụn và không yên tâm về các thuốc tây với nhiều tác dụng phụ cháu có thể sử dụng sản phẩm trị mụn Azacne có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, an toàn với người dùng và hiệu quả với các loại mụn, đặc biệt là mụn trứng cá!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan