Da Liễu

Chào bác sĩ. Cháu 15 tuổi, là nữ. Cháu bị mụn trứng cá từ lâu và đã chữa nhiều bằng cả thuốc bôi và các loại lá từ thiên nhiên mà kết quả vẫn ko đc như mọi người giới thiệu. Gần đây mặt và cổ cháu nổi những nốt mụn ẩn và mụn nhỏ màu đen dưới da rất nhiều làm cháu cảm thấy rất mất tự tin. Bác sĩ cho cháu hỏi những nốt mụn nhỏ màu đen mọc dưới da thuộc loại mụn gì và cháu nên làm thế nào để cải thiện tình trạng trên? Cháu cảm ơn nhiều ạ.

An Dĩ Mạch

(2016/07/29 17:01)

Chào cháu,
Những mụn nhỏ màu đen dưới da của cháu là mụn đầu đen cháu nhé. Đây là nốt mụn thường gặp và hầu hết ai cũng có. Chúng thường xuất hiện ở cằm, cánh mũi và hai bên má, ít gặp hơn ở những vị trí khác.
Mụn hình thành khi bã nhờn trên da tiết ra nhiều, kết hợp với tế bào chết gây tắt nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn. nhưng do nhân trứng da nằm trong lỗ chân lông hở miệng, tiếp xúc với không khí bị oxy hoá nên chuyển sang màu đen ở trên, màu trắng ở dưới, nhân cứng, màu trắng đục. Mụn đầu đen là tổn thương sớm nhất của mụn, nếu không xử lí đúng có thể dẫn đến viêm sâu hơn và chuyển biến thành các dạng mụn nặng hơn.
Tình trạng mụn của cháu là do tuổi dậy thì, thay đổi nội tiết tó, cháu nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn loại thuốc điều trị nguyên nhân bên trong cháu nhé. Ngoài ra cháu có thể sử dụng thêm sản phẩm Azacne điều trị triệu chứng bên ngoài có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn nên rất phù hợp với làn da chịu nhiều tổn thương của cháu!
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan