Da Liễu

Chào bác sĩ,dạo gần đây cháu phát hiện trên chân có rất nhiều đốm đỏ rất bé chỉ tầm 1,2milimet.Nó không sần sùi hay gây ngứa ,như áp với da vậy và ko phải mụn.Có 1 số chỗ đang hơi loang ra xung quanh ...cháu không biết là mình bị làm sao nữa mong bác giải đáp thắc mắc ạ.Cháu cảm ơn

Vũ trà my

(2016/07/27 03:15)

Chào cháu,
Cháu có sốt không? Nếu có sốt trước đó hay sốt lúc nổi đốm, sau đó nổi nhiều hơn toàn thân dạng nốt, chấm li ti thì có khả năng do phát ban do siêu vi. Dạng này thường lành tính, tự khỏi sau khoảng 1 tuần.
- Còn 1 dạng nổi đốm đỏ nữa là hồng ban vòng trong bệnh lí thấp tim, dạng hồng ban này hiếm gặp chỉ chiếm khoảng 5% bệnh nhân thấp tim, đắc điểm là đốm màu hồng, chính giữa nhạt màu, có gờ xung quanh, xuất hiện ở ngực và gốc chi (không bị ở mặt), di chuyển và không ngứa, tự bay không để lại di chứng. Nếu là loại này thì em phải đi khám bệnh thôi, để làm các xét nghiệm máu có liên quan tìm ra nguyên nhân bệnh, điều trị cho kịp thời.
Ngoài ra, triệu chứng như của cháu còn có thể do viêm mao mạch dị ứng. Tổn thương trong viêm mao mạch dị ứng khá đa dạng, nhưng biểu hiện điển hình là ban xuất huyết ở vị trí: mặt duỗi tứ chi, quanh hai mắt cá trong và ngoài, đùi, mông, cánh tay, cẳng tay, ít gặp ở thân mình. Ngoài ra, có thể kèm thêm tổn thương ở khớp, thận, tim, phổi,… \nCho tới nay, vẫn chưa có biện pháp điều trị đặc hiệu bệnh viêm mao mạch dị ứng, chủ yếu là điều trị triệu chứng, các biện pháp điều trị bao gồm: nghỉ ngơi, ăn nhẹ (chia nhiều bữa, thực phẩm dễ tiêu hóa), dùng thuốc giảm đau và chống viêm không steroid (paracetamol và dẫn chất), các thuốc ức chế miễn dịch, kháng sinh,…
Với những triệu chứng cháu mô tả thì rất khó kết luận cháu bị làm sao. Cháu nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn tốt nhất cháu nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan