Da Liễu

Chào bác sĩ, Em là nam, 24t. Em bị chàm tiết bã ở da đầu và chân mài đã được hơn 2 năm. Em có dùng các loại dầu gọi thuốc nhưng chưa thấy đỡ hơn. Hiện tượng da đầu của em là lâu lâu ngứa, thường xuyên có các mảnh vảy bông ra màu trắng. Hiện em mới dùng loại dầu gọi otuna nhưng em có thắc mắc mong bác sĩ tư vấn. Em có nên gội đầu mỗi ngày bằng dầu gọi head and shouder cách ngày thì dùng otuna, hay là em 1 tuần gọi 3 lần còn những ngày kia ko gội đầu. Thật sự bệnh rất ảnh hưởng cuộc sống em. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ

Nguyễn Công Thành

(2016/07/27 18:06)

Chào bạn,
Bạn bị chàm tiết bã nhờn ở da đầu, đây là bệnh viêm da cơ địa. Khi triệu chứng nặng bạn hãy sử dụng Otuna hàng ngày, khi triệu chứng thuyên giảm, sử dụng kết hợp cả laoij dầu gội. Thực tế, bạn nên sử dụng các loại dầu gội đầu y tế để làm giảm triệu chứng thay vì các loại dầu gội đầu thông thường. Sau khi triệu chứng đã đỡ hãy sử dụng phối hợp dầu gội trị gàu.
Dầu gội y tế là những bước đầu tiên trong điều trị viêm da tiết bã của da đầu. Chọn một loại dầu gội toa-có chứa một trong những thành phần sau đây:
Ketoconazole.
Ciclopirox.
Tar.
Pyrithione kẽm.
Selenium sulfide.
Salicylic acid.
Hãy thử sử dụng dầu gội đầu hàng ngày cho đến khi các triệu chứng được kiểm soát, sau đó giảm chỉ còn hai hoặc ba lần một tuần. Để hiệu quả tốt nhất hãy xen kẽ giữa hai loại dầu gội trị gàu.
Nếu đã gội đầu trong vài tuần mà da đầu vẫn ngứa không ổn định hãy đến gặp bác sĩ da liễu, bạn có thể sử dụng thuốc có thành phần là corticoid.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan