Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Cháu là nam năm nay 15t. Hai lồng ngực cháu phát triển không đều, không phải do bẩm sinh. Cụ thể là lồng ngực bên trái bị lõm còn bên phải thì phát triển bình thường, kiểu như bên 7 bên 10. Cháu bị từ hồi lớp 8, lúc dậy thì thì phải. Lúc đó khi vận động thì hay bị đau nhói ngực nhưng hồi đó chưa phát triển nên nhìn mắt thường cháu không thấy. Bây giờ lớp 10, đã 2 năm từ khi bị thì cháu không thấy đau gì cả, vui chơi vẫn bình thường. Bác sĩ cho cháu hỏi là nếu cháu đi tập thì nó có bình thường được không ạ ? Nếu không thì có cách nào đễ trị không? Cháu cũng khá gầy, cao 1m7 nặng 50kg. Cháu cảm ơn bác sĩ!

Hiếu

(2016/07/12 01:21)

chào bạn,
Trường hợp của bạn là do lõm ngực, lõm ngực có biểu hiện rất dễ thấy là lồng ngực bị lõm ở phía trước, thường là vùng xương ức (lõm đối xứng) hoặc lệch về bên ngực trái hoặc ngực phải (lõm không đối xứng). Nguyên nhân gây bệnh chưa rõ ràng, nhiều nhà nghiên cứu cho là có yếu tố gia đình.
Trường hợp của em cần phải đến bệnh viện kiểm tra, em đang học lớp 10, trong thời gian này em đang phát triển, cần phải đến bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra mức độ lõm của mình, và xem xét có tổn thương đến nội tạng bên trong không, để có hướng điều trị thích hợp. Việc phẫu thuật đúng thời điểm nhằm mục đích ổn định chức năng của tim và phổi.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan