Răng hàm mặt , mắt

xin chào bác sỹ. bác sỹ giúp em câu hỏi này với ạ. mắt em do thời gian dài em sử dụng máy tính và điện thoại, xem phim, làm việc, đọc báo nê em cảm giác mắt bị mờ đi rất nhiều. bên mắt phải của em khi nhìn màn hình máy tính nhiều sẽ bị đỏ lên màng màng. từ đó em giảm bớt tối đa việc sử dụng điện thoại, nhưng do công việc em vẫn phải dùng máy tính. mắt em vẫn hơi cảm thấy mỏi và nhức, và nhìn không được rõ. giờ em cứ đi gió 1 tí mắt em lại đỏ hoe lên, mà trước kia em đi gió không bị như vậy. trước kia em đi khám e cận 0.5 độ thôi. mong bác sỹ đọc và giúp em giải đáp nhé. em chưa xắp xếp thời gian đi khám được nên hơi lo. em cảm ơn bác sỹ nhiều ạ.

Hoàng Thị Yến

(2016/06/08 18:04)

Chào bạn
Theo như thông tin bạn cung cấp thì hiện tại bạn cứ đi ngoài gió một lúc là mắt lại đỏ lên. Tuy nhiên không rõ là khi đỏ như thế bạn có bị đau không? có bị rát không? Tình trạng đó có kéo dài không hay chỉ 1 lúc là hết. Vì mắt đỏ là biểu hiện của nhiều loại bệnh ở mắt như đau mắt đỏ, viêm màng bồ đào, viêm nội nhãn, tăng nhãn áp...Tùy thuộc vào bệnh nhân mắc bệnh gì mà có cách điều trị là khác nhau. Việc chẩn đoán nhầm dẫn đến điều trị sai phương pháp là rất nguy hiểm. Do đó, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin để được tư vấn kĩ hơn hoặc sắp xếp thời gian đến các bệnh viện chuyên khoa mắt để được các bác sĩ khám trực tiếp và điều trị phù hơp.
Ngoài ra bạn cũng lưu ý hạn chế tối đa việc dùng thiết bị máy tính, điện thoại. nếu có sử dụng cũng nên đứng dây đi lại thường xuyên để mắt không tập trung quá lâu vào màn hình máy tính hoăc điện thoại, như vậy sẽ giúp mắt điều tiết tốt hơn, tránh tình trạng mỏi mắt. Khi đi ra ngoài, bạn nên đeo kính mắt hoăc kính trắng không độ để bảo vê mắt khỏi tác động của gió, bụi, làm tổn thương đến giác mạc của mắt. Hàng ngày, có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt NaCl 0,9% để làm sạch mắt và bảo vệ mắt được khỏe mạnh hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan