Răng hàm mặt , mắt

con nhà em được 9 tháng .trong mồn cháu có những nốt trắng như nốt nấm, cháu bị nhử mắt 2 hôm nay rồi , khi ngủ dậy nhử mắt cháu không mở nổi mắt. em xin hỏi con nhà em như vậy là bị bệnh gì ạ? có thuốc gì chữa ko ạ. em cám ơn ạ

nguyễn thị chiêm

(2016/05/25 21:29)

Chào bạn,
Do triệu chứng bạn đưa ra chỉ là ghèn ở mắt mà không có các triệu chứng đi kèm.
Mắt ghèn ra nhiều thường là do bệnh viêm kết mạc.
Triệu chứng:
\nChảy nhiều nước mắt
Mí mắt bị đỏ và sưng lên.
Mắt bị chảy mủ
Phần trắng của mắt có màu đỏ.
\nPhương pháp điều trị:
Thuốc nhỏ mắt kháng sinh: Thuốc kháng sinh có tác dụng tấn công các vi khuẩn gây hại trong mắt bé. Thông thườn, một ngày bé phải nhỏ rất nhiều lần cho tới khi khỏi bệnh. Mẹ nên đưa bé đi khám và lấy đơn thuốc từ bac sĩ trước khi nhỏ bất kì loại kháng sinh nào vào mắt bé .
Massage nhẹ nhàng với nước ấm: Massage nhẹ nhàng bằng việc dung miếng vải ấm ấn nhẹ giữa vùng mắt và mũi của bé, việc có thể giải quyết vấn đề nếu bé bị viêm giác mạc do tắc ống dẫn nước mắt. Hãy massage mắt cho bé 2-3 lần mỗi ngày, ống dẫn bị tắc sẽ nhanh chóng thông thoát, đẩy dung dịch mủ trắng hoặc vàng ra ngoài.
Sử dụng nước muối pha loãng: Dùng bông chấm nhẹ vào dung dịch nước muối ấm pha loãng và chấm nhẹ lên mi mắt của bé, mỗi ngày 2-3 lần.
Hãy để ý tới từng chi tiết nhỏ về mắt của bé, việc này có thể giúp mẹ phát hiện ra những dấu hiệu nhiễm bệnh sớm nhất và đưa bé đi khám nhé:
– Mí mắt đỏ: có thể đây là dấu hiệu của nhiễm trùng mắt
– Độ nhạy cảm với ánh sáng: Nếu em bé của mẹ quá nhạy cảm với ánh sáng, có thể là do áp lực trong mắt bị gia tăng.
– Nước mắt chảy ra nhiều: Nếu bé khóc thường xuyên, ra nước mắt nhiều, có thể là dấu hiệu của việc ống dẫn nước mắt bị chặn.
– Đồng tử mắt màu trắng: Nếu con ngươi của bé xuất hiện đốm màu trắng, có thể đó là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư mắt.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan