Răng hàm mặt , mắt

bác sỹ cho cháu hỏi , chau bị viêm kết mạc di ứng 2 năm nay đã đi nhiều bệnh viện sử dụng nhiều loại thuốc nhưg hiện nay vẫn chưa khỏi , mắt cháu vẫn có biểu hiện đỏ quanh năm , nhất vào buổi tối biểu hiện rõ ràg , xin bác sĩ tư vấn cho cháu nên điều trị thế nào ạ ,

Vũ Văn Quý

(2016/05/24 19:07)

Viêm kết mạc mạn tính là tình trạng kích thích niêm mạc mi mắt kéo dài, với các biểu hiện như đỏ, sưng, tiết dịch. Tác nhân gây bệnh viêm kết mạc có thể là virus hay vi khuẩn. Nhưng ngoại trừ một vài trường hợp bệnh lý (như đau mắt hột), các vi sinh vật thường chỉ gây viêm cấp tính.
Loại bệnh mạn tính thường gặp là viêm kết mạc dị ứng, bao gồm viêm kết mạc theo mùa (như mùa xuân), với các triệu chứng ngứa, đỏ và sưng. Bệnh thường xảy ra bởi các kháng nguyên gốc thực vật trong khí quyển như phấn hoa. Muốn trị dứt viêm kết mạc dị ứng, phải nhận diện và loại trừ kháng nguyên liên hệ, nhưng đây không phải là việc đơn giản. Ngoài yếu tố môi trường, một số thuốc nhỏ mắt cũng gây dị ứng.
Có thể làm dịu các triệu chứng bằng việc đắp gạc lạnh, nhỏ mắt với các chất co mạch, kháng histamin, cromolyl hoặc kháng viêm không steroid. Các thuốc nhỏ corticoid có tác dụng kháng viêm mạnh và nhanh, nhưng việc dùng lâu ngày sẽ có thể gây tác dụng phụ, có khi nghiêm trọng.
Điều trị: giữ vệ sinh mắt, dùng thuốc sát khuẩn, đeo kính. Hầu hết các bệnh về mắt thường dùng thuốc nhỏ điều trị. Nếu dùng đúng thuốc, bệnh mau khỏi. Ngược lại thuốc đôi khi là tác nhân làm bệnh nặng hơn. Nguy hại hơn là dùng sai thuốc, sinh ra các chủng virus kháng thuốc gây khó cho việc điều trị. Nguyên tắc dùng thuốc nhỏ mắt đầu tiên phải bảo đảm vô trùng, nhỏ đúng cách. Không tự mua thuốc có chất dexamethason nhỏ mắt gây thủng, nhiễm trùng mắt, đục thủy tinh thể. Kính là vật bảo vệ mắt, nhưng nếu dùng không phù hợp sẽ ảnh hưởng xấu đến thị lực. Vì vậy khi mua kính nên xác định đúng độ bệnh của mắt, kính đúng trục, không gây cảm giác chóng mặt, rối loạn thị giác. Nên chọn kính râm đổi màu hạn chế ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp gây tổn thương mắt. Riêng kính áp tròng là loại kính dễ gây nhiễm trùng mắt. Vì vậy cần thận trọng khi dùng.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan