Răng hàm mặt , mắt

thưa bác sĩ cháu bị cúm cũng dc 1 tuần ,,bây h cũng đã đỡ nhưng 3 ngày nay cứ đến tầm trưa là cháu bị đau đầu và khá nhức răng .vậy cháu có thể mắc phải bệnh j mong bác sĩ tư vấn cho cháu vs ạ ,cháu cảm ơn

Phan Công Huỳnh

(2016/05/12 20:09)

Chào bạn
Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên hiện tượng đau nhức răng, trong đó sâu răng, các bệnh về nướu răng, viêm lợi, chấn thương, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên… là những nguyên nhân \ thường gặp nhất.
Khi bị đau nhức răng dữ dội, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức đầu, tai thậm chí là gáy. Bởi răng được chứa đựng trong xương ổ răng, cả hàm răng được chi phối bởi cùng một dây thần kinh ngoại vi. Từ sợi thần kinh chung này sẽ đi đến tận điểm cuối cùng ở chân răng. Đau nhức răng cũng sẽ khiến các dây thần kinh bị ảnh hưởng. Hiện tượng này sẽ hết nếu như bác sĩ xác định được nguyên nhân gây đau nhức răng và chữa trị dứt điểm.
Trường hợp bạn, có thể trước đây bạn đã từng có vấn đề ở răng, khi gặp bị cảm cúm, sức đề kháng cơ thể giảm, người mệt mỏi cộng thêm sự tấn công của vi khuẩn, vi rut tại khoang miệng là cơ hội gây viêm đau nhức răng. Vì vậy bạn cần đi khám để bs nha khoa kê thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau để phù hợp vừa trị viêm họng, đau nhức răng. Đồng thời bạn sẽ được kiểm tra mức độ tổn thương tại răng, bạn có thể được đề nghị trám răng nếu có sâu. Song song với đó bạn cần vệ sinh răng miệng tốt, súc họng bằng nước muối pha loãng mỗi ngày.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan