Da Liễu

Xin chào Bác Sĩ Tôi Tên Hoàng Anh năm nay 26t, Nam . Đã bị rụng tóc 3 năm nay, da đầu tôi rất bình thường không có dấu hiệu gầu hay nhờn hoặc viêm. Gia đình tôi không ai bị hói đầu. Tóc tôi rụng đều nhưng tập trung ơ đỉnh đầu và vùng trán. Trước đây tóc rất nhiều nhưng giờ rất thưa, nếu nhìn kỹ sẽ lộ da đầu. Tôi nhiều lần đi khám Bv Da Liễu nhưng bsi nói là bình thường ko có bệnh lý. Tôi từng bị bênh rối loạn lo Âu và điều trị bằng thuốc Noxibel 30mg 3 năm. Từng thực hiện 1 ca phẩu thuật có gây mê. Tôi đã uống rất nhiều loại thuốc và nhiều nhất là thuốc biotin và maxxhair trong khoang 3 tháng nhưng chỉ khá hơn 1 tí. Tôi vuốt hơi mạnh một lúc thì sẽ rụng khoảng 30-40 cọng. Chân tóc bị teo va rát yếu. Tóc con mọc ít nhưng sợi tóc rất mỏng và yếu. Da đầu hơi ê ẩm , có những chỗ khi rờ lên thì là cục u hơi đau nhưng ko bị đỏ. Tôi ăn uống rất đầy đủ và tập gym mỗi ngày. Chỉ có ngủ thì hay bị mất ngủ. Tôi rất hoang mang và lo lắng. Tóc rụng đầy nhà mỗi ngày. Làm tôi mất tự tin trong giao tiếp và tinh thần luôn buồn khi thấy tóc rụng. Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên của bênh và chữa trị đúng cách.

Nguyền Hoàng Anh

(2016/05/03 23:43)

Chào bạn,
Khi mái tóc mất đi độ bóng, bị khô xơ, hư tổn, gãy rụng,… là mái tóc yếu và để khắc phục hiện tượng này thì cần phải loại trừ các nguyên nhân, cũng như phòng ngừa các yếu tố nguy cơ. Có nhiều nguyên nhân khiến mái tóc yếu, bao gồm: sử dụng hoá chất (làm kiểu tóc, nhuộm tóc,…), da đầu yếu (nhiều dầu, gàu, dễ kích ứng,…), sức khoẻ yếu, stress, mất ngủ, điều kiện môi trường (phơi nắng, bụi, ô nhiễm,…), thiếu dinh dưỡng,… \nTrường hợp của bạn cho biết có mái tóc và da đầu yếu, nên tóc rụng là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, vấn đề căng thẳng, mất ngủ của bạn cũng là một yếu tố làm nặng thêm tình trạng này. Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên thực hiện một số lời khuyên sau:\n- Đảm bảo chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất: điều này cũng dễ hiểu vì khi cơ thể khoẻ mạnh thì mái tóc mới khoẻ mạnh được. Nên tăng cường các loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc, các thực phẩm giàu protein. Thực phẩm chứa nhiều protein, giàu vitamin A, B, C, E và K đặc biệt tốt cho mái tóc. Bổ sung các acid béo thiết yếu từ thực phẩm: cá ngừ tươi, cá hồi, cá mòi, cá trích, cá thu, hạt lanh, ô liu, bơ,…\n- Hạn chế các yếu tố ảnh hưởng tới tóc: hạn chế giật tóc, vò tóc, hạn chế dùng máy sấy tóc, chải tóc bằng lược thưa, hạn chế sử dụng hoá chất (thuốc nhuộm, ép, uốn tóc,…), tránh phơi nắng,…\n- Trường hợp tóc yếu như của bạn thì hạn chế sử dụng dầu gội hóa mỹ phẩm, nên thay thế với gội đầu bằng quả bồ kết, chanh,….\n- Các thuốc điều trị hoặc hỗ trợ điều trị: việc sử dụng cần theo chỉ dẫn của Bác sĩ chuyên khoa da liễu, nên dùng các sản phẩm có chứa protein, dầu oliu,… Trong trường hợp có bệnh lý da đầu, tóc như nấm, á sừng,… thì cần sử dụng thuốc đặc hiệu.\nNgoài ra, việc sắp xếp lịch học tập, tập luyện và nghỉ ngơi một cách hợp lý, đặc biệt ngủ đủ, giữ trạng thái tinh thần luôn vui vẻ, tránh lo âu, căng thẳng, cũng là các yếu tố quan trọng giúp cải thiện tình trạng sức khoẻ cho mái tóc. Nếu bạn bị rối loạn lo âu thì bạn cần điều trị tích cực để giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bạn có thể tham khảo thực phẩm chức năng Kim Thần Khang giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Bạn có thể tham khảo một số thực phẩm tốt cho người bị rối loạn lo âu trong bài: http://kimthankhang.vn/bai-viet/benh-suy-nhuoc-than-kinh-10/thuc-pham-nao-tot-cho-nguoi-mac-roi-loan-lo-au.html
Bạn cần xác định rằng căng thẳng lo âu khiến cho rụng tóc nặng hơn, rụng tóc nhiều bạn lại bị căng thẳng hơn. Hãy cố gắng giữ tinh thần mình thoải mái để hạn chế cả tình trạng rụng tóc và rối loạn lo âu.\nChúc bạn vui khoẻ!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan